24/05/2017 13:17 GMT+7

Roger Moore - James Bond lâu nhất vừa qua đời ở tuổi 89

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - Roger Moore, người thủ vai James Bond lâu nhất trong chuỗi phim về điệp viên 007 tính đến nay, đã qua đời ở tuổi 89 tại Thuỵ Sĩ.

Roger Moore -  James Bond lâu nhất
Roger Moore - James Bond lâu nhất

Đối với tôi, tình huống của Bond rất kì cục, là một điệp viên, vậy mà ai cũng biết Bond là điệp viên. Mọi gã pha rượu trên thế giới đều mời anh ta một ly Martini lắc mà không khuấy.

Thật không hiểu loại điệp viên nào mà lại có thể bị nhận biết ở mọi nơi đến? Điều đó thực sự rất xúc phạm. Vì vậy Bond phải hành xử với sự sự hài hước táo bạo. Và Bond của tôi không phải loại giết người máu lạnh.

Roger Moore

Là một người London, Roger Moore toát lên vẻ lịch thiệp, bí ẩn và có đôi chút hài hước châm biếm kiểu Anh.

Có lẽ vì thế mà sau “James Bond” của Sean Connery, Roger Moore đã vào vai này lâu nhất, và dành được nhiều thành công nhất định. Cũng như biến cuộc đời của ông, gắn chặt với hình ảnh của chàng điệp viên tài hoa này.

Roger Moore bắt đầu vào vai James Bond năm 1973 trong bộ phim Live and let Die.

Hoàn toàn khác với hình tượng James Bond mà Sean Connery để lại trước đó, cũng như hình tượng mà Daniel Craig mang lại cho James Bond của thế kỉ 21, ở Roger Moore, ta thấy một điệp viên lý tưởng.

Một người trầm tĩnh, không khoe mẽ, không nổi bật, không quyến rũ và không lạnh lùng nhưng thông minh. Có lẽ vì thế Roger Moore có thể hoá thân thành James Bond lâu nhất.

Ông đời thường hơn, và hài hước hơn.

Sau bộ phim thứ hai The Man with golden Gun không dành được nhiều thành công phòng vé, thì sang đến bộ phim thứ ba The Spy Who Love Me, ông đã chứng tỏ mình không thua kém một Sean Connery “quyến rũ” trên bảng xếp hạng doanh thu (184 triệu đô, một con số rất lớn thời bấy giờ).

Tiếp đó là Moonraker và For Your Eyes Only cũng dành được rất nhiều sự tán dương.

Sinh năm 1927, Roger Moore đến Mỹ năm 1953 và kí hợp đồng với hãng phim MGM. Ông tham gia vào nhiều vai diễn nhỏ cho đến năm 1962. Bộ phim truyền hình The Saint đã tạo ra danh tiếng cho Roger Moore. Và giúp ông có được vai diễn điệp viên 007 sau này.

Mặc dù Roger Moore còn đóng thêm nhiều phim hành động khác. Nhưng không có hình tượng nào có thể so sánh với James Bond. 

Cuối đời, ông tập trung nhiều hơn vào việc làm từ thiện. Từ năm 1991, ông đảm nhiệm vai trò đại sứ thiện chí cho UNICEFF trong suốt 25 năm. Roger Moore được nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 2003.

Cuộc đời của Roger Moore đáng để ông có thể tự hào với rất nhiều đóng góp không chỉ trong sự nghiệp điện ảnh mà cả những hoạt động xã hội.

Ra đi ở tuổi 89 vì ung thư, Roger Moore có lẽ đã có thể mỉm cười, vì có lẽ thế giới sẽ không quên ông, không quên một James Bond khiêm tốn và thông minh.

Roger Moore nói rằng James Bond không bao giờ nên là người đồng tính hay phụ nữ
Roger Moore nói rằng James Bond không bao giờ nên là người đồng tính hay phụ nữ
Coger Moore và Daniel Craig
Roger Moore và Daniel Craig
Roger Moore và Sean Connery
Roger Moore và Sean Connery
Roger Moore về già
Roger Moore về già
Vẻ đẹp lãng tử của Roger Moore
Vẻ đẹp lãng tử của Roger Moore


 

 

 

 

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên