03/05/2011 10:10 GMT+7

Roddick thua tay vợt hạng 160 thế giới

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN)

TTO - Cựu số 1 thế giới Andy Roddick đã bất ngờ bị loại khỏi giải Madrid Masters (Tây Ban Nha) sau khi gác vợt trước đối thủ không mấy tên tuổi người Ý hạng 160 thế giới Flavio Cipolla với tỉ số 1-2 (4-6, 7-6, 3-6) trong lượt trận thuộc vòng 1 diễn ra khuya 2-5.

* Soderling thay tướng giữa dòng

TTO - Cựu số 1 thế giới Andy Roddick đã bất ngờ bị loại khỏi giải Madrid Masters (Tây Ban Nha) sau khi gác vợt trước đối thủ không mấy tên tuổi người Ý hạng 160 thế giới Flavio Cipolla với tỉ số 1-2 (4-6, 7-6, 3-6) trong lượt trận thuộc vòng 1 diễn ra khuya 2-5.

Từ khi giải Madrid Masters được khai mạc vào ngày 1-5, cũng đã có vài hạt giống mạnh như Nicolas Almagro (10), Stanislas Wawrinka (14) sớm dừng bước ngay từ trận ra quân. Tuy nhiên, thất bại của Andy Roddick thật sự đáng quan tâm nhất khi tay vợt này từng có thời gian giữ vị trí cao nhất trong làng quần vợt nam thế giới và trụ lại rất lâu trong tốp 10 nhiều năm liền.

Ngôi sao người Mỹ hiện đã bị đánh bật khỏi tốp 10 vì liên tục thi đấu không thành công kể từ đầu năm 2011 nhưng vẫn được xem như một tên tuổi nổi tiếng của làng banh nỉ, bất chấp mặt sân đất nện vốn không phải sân đấu sở trường.

Ngày thi đấu 2-5 trở nên ảm đạm với người Mỹ khi bên cạnh thất bại của Andy Roddick, tay vợt số 1 của nước này là Mardy Fish cũng trở thành khán giả bất đắc dĩ. Cùng vòng đấu, hạt giống số 11 của giải thất bại trước John Isner sau ba séc với các tỉ số lần lượt là 6-7, 6-4, 6-7. Dù vậy, có một điều an ủi cho Mardy Fish khi đối thủ đã loại anh cũng là tay vợt đồng hương.

Ở một trận đấu khác, Sam Querrey để thua Michael Llodra 2-6 và 3-6. Như vậy, quần vợt nam của Mỹ lúc này chỉ còn mỗi John Isner trở thành đại diện còn “sót lại” ở giải Madrid Masters. Điều này cho thấy mặt sân đất nện tiếp tục không phải vùng đất rải đầy hoa hồng đối với các tay vợt Mỹ.

Ở nội dung đơn nữ, không có bất ngờ xảy ra ở vòng 2 khi những hạt giống có thứ hạng cao như Vera Zvonareva (2), Maria Sharapova (8) và V.Azarenka không vấp phải sai lầm đáng tiếc nào để đi tiếp vào vòng 3.

* Tay vợt số 5 thế giới Robin Soderling vừa quyết định chia tay HLV Claudio Pistolesi chỉ sau năm tháng hợp tác. Dưới sự huấn luyện của ông thầy ngưới Ý, ngôi sao người Thụy Điển từng thi đấu rất ấn tượng hồi đầu năm nay khi giành được các danh hiệu vô địch gồm Brisbane, Rotterdam và Marseille. Tuy nhiên, việc gặp phải chấn thương mắt cá chân cũng như thể lực bị suy giảm do dính một loại virus đã khiến thành tích thi đấu của Soderling sa sút thời gian gần đây. Cách đây ít ngày anh bị loại ở tứ kết giải Estoril (Bồ Đào Nha) bởi Juan Martin Del Potro.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên