27/03/2012 15:51 GMT+7

Roddick chặn đứng Federer

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng và trưa nay 27-3, các trận vòng ba Giải Miami Masters đã diễn ra với bất ngờ lớn nhất là thất bại của Federer trước Roddick, trong khi các hạt giống nữ đều vào tứ kết.

TTO - Sáng và trưa nay 27-3, các trận vòng ba Giải Miami Masters đã diễn ra với bất ngờ lớn nhất là thất bại của Federer trước Roddick, trong khi các hạt giống nữ đều vào tứ kết.

Trước khi bước vào trận gặp Roddick, không ai nghĩ Federer sẽ thất bại vì đơn giản Federer đang có phong độ tốt nhất với 16 trận thắng liên tiếp, còn Roddick đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, rớt xuống hạng 34 thế giới. Hơn nữa dù Roddick có phong độ tốt nhất vẫn chưa bao giờ là đối thủ đáng gờm của Federer.

Nhưng cuối cùng Roddick đã giơ cao tay ăn mừng chiến thắng trước đám đông cổ động viên tại Miami. Đây mới chỉ là lần thứ ba trong tổng số 24 lần gặp nhau, Roddick đánh bại được Federer.

Trong séc đầu tiên, cả hai tay vợt thi đấu giằng co và buộc phải phân xử bằng tiebreak. Ở bàn đấu này, Roddick có lợi thế hơn với những cú giao bóng cực mạnh nhưng cũng đừng quên cách Federer đã thắng bàn tiebreak trước Isner - tay vợt hiện có những cú giao bóng tốt nhất - vào cuối tuần trước. Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về Roddick.

Thua khá bất ngờ, Federer chơi cực kỳ mạnh mẽ trong séc thứ hai để thắng với tỉ số đậm đà 6-1. Federer mang tiếp lối chơi này trong séc thứ hai sang đầu séc thứ ba và sớm có cơ hội bẻ bàn cầm giao bóng của Roddick nhưng anh đã phung phí đến ba điểm breakpoint. Roddick chơi bình tĩnh, thoát điểm breakpoint và thậm chí bẻ được bàn giao bóng của Federer ở ván ngay sau đó, vượt lên dẫn 2-1, 3-1 rồi kết thúc séc với tỉ số 6-4.

Sau trận đấu, Federer nói: “Tôi có cảm giác đã thua tay vợt số 1 thế giới chứ không phải một người đang xếp hạng thứ 34. Trong giải này tôi đã tỏ ra khá mệt mỏi và tôi không có cái may mắn đã giúp mình vô địch tại Indian Wells Masters”.

Đối thủ tiếp theo của Andy Roddick sẽ là tay vợt người Tây Ban Nha Juan Monaco - người đã đánh bại Gael Monfils 4-6, 6-3, 6-4.

Ngoài việc Federer bất ngờ bị loại ở vòng ba, tất cả hạt giống nam khác như Djokovic, Murray, Nadal, Juan Martin Del Potro, Tsonga…. đều giành quyền vào vòng bốn.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã có chiến thắng dễ dàng 7-5, 6-3 trước Samantha Stosur và đây được xem là sự trả thù ngọt ngào cho trận thua bất ngờ tại chung kết giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Ngoài Serena, cô chị Venus cũng giành quyền vào tứ kết khi thắng Ivanovic 6-7, 6-2, 6-2.

Khó khăn nhất trong các tay vợt nữ là người đang giữ vị trí số 1 thế giới Victoria Azarenka. Phải mất đến 2 giờ 49 phút thi đấu, Azarenka mới lội ngược dòng thành công để thắng Cibulkova 1-6, 7-6, 7-5, trong đó séc thứ hai Cibulkova dẫn trước 4-1 rồi sau đó trong bàn tiebreak dẫn 5-1 với hai lần cầm giao bóng trong tay.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên