30/08/2014 04:15 GMT+7

Robredo đi tiếp nhờ... khán giả

Q.T.
Q.T.

TT - Tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha Tommy Robredo đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ người Ý Simone Bolelli 3-2 (5-7, 6-7, 6-4, 6-3, 6-2) trong trận đấu kéo dài 217 phút ở vòng 2 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014.

Tuy nhiên chiến thắng của Robredo lại trở thành đề tài gây tranh cãi do bị ảnh hưởng bởi...khán giả có mặt trên khán đài. Nói vậy bởi ở hai ván đầu tiên, Bolelli đã chơi rất tốt để giành chiến thắng với tỉ số 7-5, 7-6. Đến ván ba, Robredo tạm dẫn 5-4 và khi game đấu đang có tỉ số 40-40 thì bỗng dưng xảy ra sự cố.

Đó là tình huống Robredo đánh bóng về phần sân của Bolelli và khán giả trên khán đài bỗng la lên tiếng “out” (ra ngoài) rất lớn. Bolelli cứ tưởng đây là tiếng nói của trọng tài nên bỏ không đánh bóng. Hậu quả Bolelli bị xử thua và thất bại chung cuộc 4-6 ở ván này. Có lẽ do bị “quê” từ pha bóng này, Bolelli đã chơi không tốt ở hai ván tiếp theo và nhanh chóng thất bại với tỉ số 3-6, 2-6 chỉ sau 61 phút.

Hãng tin AFP đã dẫn lời phát biểu của Bolelli sau trận đấu: “Tôi nghĩ trọng tài đã phạm sai lầm lớn trong tình huống đó. Giám sát trọng tài cũng có lỗi khi không đưa ra bất cứ giải thích nào cho tôi. Chính tình huống đó đã khiến tôi lo lắng và thất bại”. Robredo cũng thông cảm với Bolelli khi nói: “Đó là tình huống quá rủi cho Bolelli”.

Thường ở các giải đấu quần vợt chuyên nghiệp, người xem trên khán đài phải ngồi trật tự và không được làm ồn để tránh ảnh hưởng đến các tay vợt. Nhưng ở Giải Mỹ mở rộng thuộc dạng đặc biệt khi khán giả có thể đứng hoặc ngồi, có thể nói chuyện lớn tiếng hoặc nhảy múa... Điều này tạo nên bầu không khí sôi động nhưng đôi lúc cũng gây rất nhiều phiền phức cho các tay vợt.

Bằng chứng là mới đây trong trận đấu giữa tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka (hạng tư thế giới) với đối thủ người Brazil Thomaz Bellucci, một khán giả đã hét lên rất to trước khi Wawrinka thực hiện cú giao bóng. Phản ứng lại điều đó, Wawrinka đã chỉ thẳng vào mặt khán giả đó và nói: “Hãy câm miệng lại!”. Tay vợt người Anh Andy Murray cũng nhận xét: “Bầu không khí trên khán đài Arthur Ashe ở Giải Mỹ mở rộng thật khác thường”.

[box]Serena Williams thẳng tiến đến Grand Slam đầu tiên trong năm của cô

Tay vợt người Mỹ Serena Williams dễ dàng vượt qua người đồng hương Vania King 2-0 (6-1, 6-0) để giành quyền vào vòng 3. Đối thủ sắp tới của Serena Williams là tay vợt người Mỹ Varvara Lepchenko.

Serena Williams đã có được năm danh hiệu WTA trong năm nay nhưng lại không giành được danh hiệu Grand Slam nào. Thậm chí ở ba giải Grand Slam trong năm 2014, Serena Williams đều gây thất vọng khi sớm dừng bước trước tứ kết.

Do đó Serena Williams đặt mục tiêu sẽ bảo vệ thành công chức vô địch và tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Các kết quả đáng chú ý khác:

* Đơn nam: Andy Murray (Anh) - Matthias Bachinger (Đức): 3-0 (6-3, 6-3, 6-4), Milos Raonic (Canada) - Peter Gojowczyk (Đức): 3-1 (7-6, 5-7, 6-4, 7-6), Novak Djokovic (Serbia) - Paul-Henri Mathieu (Pháp): 3-0 (6-1, 6-3, 6-0), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) - Oleksandr Nedovyesov (Ukraine): 3-0 (6-3, 6-4, 6-4).

* Đơn nữ: Eugenie Bouchard (Canada) - Sorana Cirstea (Romania): 2-1 (6-2, 6-7, 6-4), Kaia Kanepi (Estonia) - Samantha Stosur (Úc): 2-1 (3-6, 6-3, 7-6), Varvara Lepchenko (Mỹ) - Mona Barthel (Đức): 2-0 (6-4, 6-0).

[/box]

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên