17/03/2009 15:37 GMT+7

Robot người mẫu

TRƯỜNG THỊNH (Theo Japan Today)
TRƯỜNG THỊNH (Theo Japan Today)

TTO - Ngày 23-3, lần đầu tiên một robot “người mẫu” xinh đẹp sẽ xuất hiện trước công chúng trong một buổi biểu diễn thời trang. Tuy nhiên nó chưa có khả năng thực hiện màn biểu diễn chung với các người mẫu thực thụ.

HSRoi7PU.jpgPhóng to
HRP-4C có gương mặt của một cô gái Nhật xinh xắn

Robot có tên HRP-4C, cao 1,58m, có mái tóc đen, nặng 43kg (bao gồm pin), do các nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học và công nghệ công nghiệp tiên tiến quốc gia Nhật Bản chế tạo với mục đích giải trí và giáo dục.

HRP-4C có thể di chuyển, nói chuyện và biểu hiện cảm xúc, biết thực hiện các chuyển động theo yêu cầu của người lập trình và có khả năng tương tác với môi trường xung quanh khá cao.

Trong buổi họp báo ra mắt các phóng viên ngày 16-3, HRP-4C bước ra chậm rãi, chớp mắt và nói: "Xin chào mọi người" bằng tiếng Anh với một giọng rất dịu dàng.

Hiện HRP-4C được mặc bộ quần áo có hai màu bạc và đen, gợi nhớ đến hình ảnh bộ trang phục của các nhà du hành vũ trụ. Nó sẽ không "diện" bộ trang phục nào khác khi xuất hiện tại buổi biểu diễn thời trang ở Tokyo vào ngày 23-3 tới.

B7q0FIF0.jpgPhóng to
Các nhà sáng chế nói HRP-4C có thể được sử dụng trong các công viên giải trí hoặc thực hiện mô phỏng quá trình chuyển động của con người như hướng dẫn viên thể dục hoặc người mẫu...

HRP-4C có 30 động cơ trong người, cho phép nó đi bộ và di chuyển cánh tay. Ngoài ra nó còn có 8 động cơ trên gương mặt để biểu hiện cảm xúc ngạc nhiên hay giận dữ... Theo các nhà nghiên cứu, nếu chỉ tính bộ khung (tức không có gương mặt "người mẫu" và quần áo), HRP-4C đã có giá 200.000 USD.

TRƯỜNG THỊNH (Theo Japan Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên