27/09/2017 05:55 GMT+7

​R.M vẫn rất cần Bale

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với một bàn thắng cùng đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp Real Madrid (R.M) đá bại Dortmund 3-1 trên sân khách ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League rạng sáng 27-9 (giờ VN), ngôi sao người xứ Wale Gareth Bale chứng minh, anh vẫn đóng vai trò rất quan trọng ở đội bóng Hoàng gia.

HLV Zidane vẫn rất cần Bale ở mùa giải năm nay. Ảnh: REUTERS

Bale ghi bàn mở tỉ số sau pha đệm bóng một chạm cực kỳ đẳng cấp ở phút 18. Đến phút 50, tiền vệ người xứ Wales thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Ronaldo đệm bóng, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Hai bàn thắng dẫn trước (đều in dấu giày của Bale) là tiền đề quan trọng giúp R.M đá bại Dortmund 3-1 ngay trên sân khách.

R.M vượt qua Dortmund - một trong những đối thủ khó nhằn nhất của họ tại đấu trường Champions League trong vài năm trở lại đây theo một cách không thể dễ dàng hơn. Không chỉ tỏa sáng ở trận gặp Dortmund rạng sáng nay (27-9), Bale cho thấy R.M vẫn rất cần anh trong giai đoạn đầu mùa bóng mới.

 Ronaldo chia vui cùng Bale sau khi ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Đội bóng Hoàng gia đã có một mùa chuyển nhượng kỳ lạ khi để hàng loạt những cầu thủ trên hàng tấn công như Álvaro Morata (sang Chelsea) hay James Rodríguez (cho mượn, Bayern Munich) ra đi nhưng lại không mang về bất kỳ bản hợp đồng bom tấn nào. Không có ngôi sao đẳng cấp mới, tin không vui ập liên tục ập đến với R.M khi cầu thủ số 1 Ronaldo bị treo giò, tiền đạo Karim Benzema dính chấn thương…. Trong khi đó, những cầu thủ trẻ như Dani Ceballos, Marco Asensio đầy hứa hẹn nhưng chưa thể thay thế vai trò của các đàn anh. 

 Bale hồi sinh đúng lúc R.M cần anh. Ảnh: REUTERS

Vào thời điểm hàng công R.M lâm vào cảnh chẳng biết dựa dẫm vào ai thì Bale đã trở lại một cách ngoạn mục. Anh dẫn dắt hàng công của R.M, in dấu giày trong 4 bàn thắng của đội bóng này kể từ đầu mùa. Đó là một khởi đầu không thể ấn tượng hơn nếu so sánh với mùa giải thảm họa năm ngoái. Mùa 2016-2017, Bale liên tục bị chấn thương và chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn, kiến tạo 4 lần. Đóng góp này còn kém hơn cả James Rodriguez – một cầu thủ bị thất sủng đã được đưa sang Bayern Munich.

Bale đệm bóng một chạm ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Ảnh: REUTERS

Nếu Bale không hồi sinh đúng lúc, R.M thậm chí khó có thể đứng thứ 6 với 11 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên ở La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha). Sự trở lại của Bale không chỉ giúp R.M vượt khó mà còn chính là lời đáp trả mạnh mẽ dành cho những người đã chỉ trích anh là sao “xịt” mùa trước hay những ai đã bày sự tiếc nuối khi R.M không bán Bale cho M.U hồi mùa hè vừa qua.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên