31/07/2012 13:39 GMT+7

Rio Ferdinand bị buộc tội phân biệt chủng tộc

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Vì gọi Ashley Cole là “choc-ice”, Ferdinand đã bị Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) buộc tội phân biệt chủng tộc.

18ckH8RZ.jpgPhóng to
Ferdinand bị buộc tội vì gọi Cole là “choc-ice”

Trong một dòng trạng thái trên trang xã hội Twitter, một CĐV lấy tên rioferdy5 đã gọi Ashley Cole là “choc-ice”, Rio Ferdinand bình luận ý kiến ấy với vẻ đồng thuận. Cụ thể trung vệ đội Manchester United (M.U) nói như sau: “Tôi đồng ý, anh bạn à. Một choc-ice kinh điển. Hahahaha!”. Đây được xem là bằng chứng được FA sử dụng để buộc tội Ferdinand, bất chấp cầu thủ này sau đó đã xóa tất cả dòng bình luận của mình.

Sự việc diễn ra hai ngày sau khi Ashley Cole làm nhân chứng cho John Terry trong vụ xét xử phân biệt chủng tộc giữa anh này và Anton Ferdinand - em trai của Rio Ferdinand. Hậu vệ của Chelsea - Terry, bị cáo buộc có hành vi nhục mạ màu da của Anton trong trận Chelsea gặp Queens Park Rangers tại Giải ngoại hạng Anh mùa trước.

Ferdinand sẽ tham khảo ý kiến luật sư trước khi quyết định có tham gia buổi xét xử của FA vào thứ hai tới hay không. Anh có thời gian từ đây cho đến 16g thứ năm để kháng cáo hoặc không kháng cáo.

Choc-ice là tên gọi món kem có lớp sôcôla bên ngoài và nhân trắng bên trong. Hình ảnh kem choc-ice được sử dụng để liên tưởng đến những người quốc tịch châu Âu nhưng mang làn da đen của châu Phi.

dJ9vxu17.jpgPhóng to
Choc-ice
Ngoài ra, Choc-ice còn được dùng để chỉ người có bụng dạ khác ngoài mặt, tuy nhiên ngôn ngữ đường phố thường sử dụng từ này để chọc phá các nhóm người gốc Phi. Nếu Ferdinand không chứng minh anh chỉ muốn nói Cole là “kẻ dối trá”, thì án phạt của FA rất có thể sẽ được thi hành.
THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên