25/06/2012 17:37 GMT+7

RIM BlackBerry và kế hoạch chia đôi

DUY NGUYỄN (theo Reuters)
DUY NGUYỄN (theo Reuters)

TTO - Nhà sản xuất thiết bị di động Research In Motion (RIM) đang xem xét kế hoạch chia tách ra làm hai nhằm cứu vãn tình trạng khủng hoảng của công ty, theo thông tin Reuters vừa đăng tải.

Amazon, Microsoft và Nokia muốn có RIM BlackBerryBlackberry 10 lộ diện, RIM trở lại đường đua

trtWlxIf.jpgPhóng to
RIM đang tìm mọi cách để vượt qua thời kỳ khủng hoảng - Ảnh: Reuters

Tháng trước, RIM đã thuê các chuyên gia từ Hãng dịch vụ tài chính JP Morgan và RBC Capital để cố vấn kế hoạch tương lai. Cụ thể, RIM có thể sẽ tách rời bộ phận sản xuất thiết bị di động ra hoạt động riêng hoặc bán đứt.

Theo Reuters, hai "khách hàng tiềm năng" sẽ mua lại bộ phận sản xuất thiết bị di động của RIM là Hãng bán lẻ Amazon và mạng xã hội Facebook.

Mạng dịch vụ viễn thông của RIM cũng có thể được bán hoặc hãng sẽ hợp tác với Apple và Google để tăng thêm thu nhập.

Tờ The Sunday Times cũng đưa ra một giải pháp khác cho RIM đó là giữ lại các bộ phận sản xuất của mình, nhưng sẽ bán một phần cổ phiếu cho các hãng công nghệ lớn hơn, chẳng hạn như Microsoft.

Trong quá khứ, RIM đã rất nổi tiếng với thương hiệu điện thoại thông minh BlackBerry và các dịch vụ viễn thông giá rẻ. Nhưng một vài năm trở lại đây, trước sức ép vũ bão đến từ Apple và Google Android, RIM đã đánh mất thế độc tôn và rơi vào cuộc khủng hoảng kéo dài.

DUY NGUYỄN (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên