Rihanna lặng lẽ ra mắt album trên mạng

28/01/2016 19:23 GMT+7

TTO - Vậy là sau bốn năm, người hâm mộ cũng đã thỏa lòng mong đợi khi mỹ nhân da màu của dòng nhạc RnB Rihanna tung album thứ 8.

Rihanna va cover album Anti
Rihanna và bìa album Anti. Sinh năm 1988, Rihanna đã đoạt được 8 giải Grammy trong sự nghiệp ca hát của mình - Ảnh: Getty Images

Khác với mọi khi, lần này, cô ca sĩ ăn mặc táo bạo chỉ phát hành sản phẩm thông qua trang nghe nhạc trực tuyến Tidal. 16 ca khúc trong Anti sẽ chính thức “lên sóng” vào ngày mai - 29-1. 

Anti co the la album giup Rihanna lay lai nhung gi da mat
Anti có thể là album giúp Rihanna lấy lại những gì đã mất - Ảnh: Getty Images

Anti của Rihanna được thực hiện xen kẽ trong bốn năm cô nàng chạy sô qua nhiều tour diễn lớn nhỏ. Rihanna từng có giai đoạn thoái trào cách đây hai năm, khi hình ảnh quá phản cảm cũng như nhiều ca khúc có xu hướng bạo lực, kèm hình ảnh gợi dục quá mức làm khán giả ngán ngẩm và hoang mang. Một vài đĩa đơn trình làng năm ngoái như Bitch Better Have My Money, American Oxygen phần nào lấy lại danh dự của một trong những ngôi sao hàng đầu của RnB đương đại.  

Rihanna mang chiec tai nghe bang vang cua Dolce & Gabbana tri gia 9000 USD, cung loi tiet lo tren Twitter rang co da thuc hien xong album Anti
Rihanna mang chiếc tai nghe bằng vàng của Dolce & Gabbana trị giá  9000 USD cùng lời tiết lộ trên Twitter rằng cô đã thực hiện xong album Anti - Ảnh: Rihanna 

Rihanna từng được ví von là Công chúa của nhạc RnB vào những năm 2000 với một loạt album nhuốm màu sôi nổi, trẻ trung của tuổi trẻ. Cô nàng chỉ trở thành sao lớn của làng nhạc quốc tế sau album thứ ba - Good girl gone bad với loạt bài hit đình đám như Umbrella, Take a Bow… Mặc dù sau đó sự nghiệp của Rihanna trồi sụt thất thường nhưng cô vẫn là cái tên hái ra tiền. Cô nàng đã bán được hơn 200 triệu bản trên toàn thế giới, kiếm hơn 50 triệu USD vào năm 2012.

Đôi khi gu ăn mặc của Rihanna bị chê là phản thời thang. Cô nàng cũng sở hữu nhiều trang phục quái chiêu trên sân khấu - Ảnh: Getty Images
Đôi khi gu ăn mặc của Rihanna bị chê là phản thời thang. Cô nàng cũng sở hữu nhiều trang phục quái chiêu trên sân khấu - Ảnh: Getty Images
Tro thanh nguoi mau cho chien dich quang cao cua Dior co le la thanh cong lon nhat cua Rihanna hai nam gan day
Trở thành người mẫu cho chiến dịch quảng cáo của  Dior có lẽ là thành công lớn nhất của Rihanna trong hai năm gần đây - Ảnh: Dior

Tuy nhiên, đường tình duyên và sự nghiệp điện ảnh là hai trong số nhiều yếu tố khiến Rihanna vấp phải nhiều chỉ trích, phê bình của giới chuyên môn. Họ đánh giá cô gái trẻ “không chuyên tâm” vào sự nghiệp và cá tính quá mạnh để có thể hợp tác tốt với các nhà sản xuất âm nhạc - những người có toàn quyền đẩy lên hoặc lôi xuống bất kì một ca sĩ nào.

Rihanna tiếp tục đi châu Âu biểu diễn trong tháng hai, với khách mời là Sean và The Weeknd. 

Thật ra Rihanna không phải ca sĩ đầu tiên phát hành đĩa nhạc dưới dạng online, trước đó nữ hoàng RnB Beyonce cũng từng gây bất ngờ khi phát hành CD Beyonce trên mạng “không kèn không trống”, không bất kì chiến dịch quảng cáo nào. Ngược lại với cách xuất hiện lặng lẽ đó, đĩa nhạc lại được cộng đồng mạng chào đón nhiệt liệt.

Kể từ khi Ritmoteca.com - một trong những trang nghe/xem nhạc thu phí đầu tiên ra đời năm 1998, đến nay, cuộc nội chiến giữa ca sĩ - hãng đĩa - nhà phát hành trực tuyến chưa đến hồi kết. Đầu năm nay, iTunes Radio cũng đi vào hoạt động thu phí người nghe.

Xu hướng nghe nhạc trên mạng chiếm số đông, đã khiến cho nhiều ca sĩ ngoài Rihanna và Beyonce chọn lối đi phù hợp. Táo bạo hơn, Lady GaGa, Bjork hay Jay Z còn ra mắt album dưới dạng ứng dụng trên điện thoại di động, với hình thức mới lạ và nhiều bonus (quà tặng kèm) làm cho nhu cầu ra đĩa hát của ca sĩ có phần hạn chế.

 

ĐỨC TRẦN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận