27/02/2008 22:55 GMT+7

Ridley Scott làm phim về Reagan và Gorbachev

HỒNG QUANG (Theo BBC News, Hollywood Reporter)
HỒNG QUANG (Theo BBC News, Hollywood Reporter)

TTO - Đạo diễn nổi tiếng Ridley Scott đang có kế hoạch làm một bộ phim về giai đoạn lịch sử cuối cuộc Chiến tranh lạnh, khi cố tổng thống Mỹ Ronald Reagan có những trao đổi với cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev trong những năm 1980.

9stlXwqq.jpgPhóng to
Tổng thống Mỹ Ronald Reagan (phải) và Chủ tịch Liên Xô Mikhail Gorbachev tại cuộc gặp lịch sử ở Reykjavik năm 1986 - Ảnh: Reagan Utexas

Theo tiết lộ của Ridley, bộ phim chưa xác định được tiêu đề này sẽ tập trung vào hội nghị thượng đỉnh Xô - Mỹ bàn về kiểm soát vũ khí năm 1986, diễn ra tại thủ đô Reykjavik của quốc đảo Iceland. “Tôi muốn làm nổi bật việc họ là ai và tại sao họ lại làm những việc đã làm”, đạo diễn Ridley bày tỏ.

Hiện dàn diễn viên đảm nhận những vai chính trong dự án làm phim nói trên vẫn chưa được công bố. Các đại diện từ hãng sản xuất phim Scott Free của đạo diễn Ridley Scott đã có chuyến thăm thành phố Reykjavik và xin phép được sử dụng ngôi nhà lịch sử, nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Xô - Mỹ năm 1986. Nhà làm phim này có kế hoạch sẽ cho công chiếu tác phẩm về đề tài chính trị của mình vào năm 2009.

Tại hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt trong quan hệ quốc tế nói trên, không có một thỏa thuận nào được ký kết giữa lãnh đạo của hai siêu cường. Tuy nhiên, sự kiện này đã đủ để đưa đến một hiệp ước về giải trừ hạt nhân giữa Liên Xô và Mỹ một năm sau đó. Còn đạo diễn Ridley Scott thì đánh giá: “Hành động của hai nhà lãnh đạo đã giúp định hình lịch sử và dọn đường cho việc chấm dứt cuộc Chiến tranh Lạnh”.

Cố tổng thống Mỹ Ronald Reagan (qua đời tháng 6-2004) và cựu chủ tịch Liên Xô Mikhaik Gorbachev từng được hai diễn viên Robert Beatty và Timothy West tái hiện trong bộ phim truyền hình năm 1987 mang tên Breakthrough at Reykjavik. Các diễn viên khác từng thủ vai Ronald Reagan trên màn ảnh còn có James Brolin, Richard Crenna và Rip Torn.

Tác phẩm mới nhất của Ridley Scott là bộ phim hình sự ăn khách American Gangster ra mắt năm ngoái. Tác phẩm tiếp theo của ông là Body of Lies, bộ phim gay cấn nói về một phóng viên lần theo dấu vết một chỉ huy mạng khủng bố Al-Qaeda, sẽ được công chiếu vào mùa thu năm nay.

HỒNG QUANG (Theo BBC News, Hollywood Reporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên