16/08/2012 14:50 GMT+7

Richard Burton kể về chuyện tình với Elizabeth Taylor

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail, Huffingtonpost)
MỘC MIÊN (Theo Daily Mail, Huffingtonpost)

TTO - Tài tử Xứ Wales Richard Burton đã để lại một cuốn nhật ký viết tay dài 400.000 từ với những lời lẽ ngọt ngào dành cho huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor, người ông từng cưới tới hai lần.

Chuyện tình Elizabeth Taylor và Richard Burton lên phim

VvXfmsbo.jpgPhóng to

Elizabeth Taylor và Richard Burton trong bộ phim Cleopatra năm 1963 - Ảnh: Daily Mail

DNDrNrJ1.jpgPhóng to

Cuốn nhật ký bí mật của Richard Burton sẽ được phát hành thành sách - Ảnh: Daily Mail

Cặp đôi vàng của Hollywood - Richard Burton và Elizabeth Taylor - phải lòng nhau sau khi hợp tác chung trong bộ phim nổi tiếng Cleopatra vào năm 1963. Chuyện tình của hai người từng tiêu tốn nhiều giấy mực của báo giới bởi họ đã kết hôn rồi ly dị tới hai lần.

Trong nhiều bài phỏng vấn sau khi Richard Burton qua đời vào năm 1984, Elizabeth Taylor từng thổ lộ người đàn ông mà bà yêu nhất trong cuộc đời chính là Richard dù hai người không chung sống với nhau tới cuối đời. Cho tới khi chết, Elizabeth vẫn giữ thói quen cất thư tình của Richard dưới gối và yêu cầu con cháu chôn mình cùng những bức thư tình của Richard.

Chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió của cặp đôi vàng Hollywood sẽ được hé lộ qua cuốn nhật ký bí mật này.

Những trang nhật ký của Richard kể về cuộc đời ông từ năm 1965-1972, đã được vợ góa của ông là Sally Burton trao lại cho giáo sư Christopher Williams của Đại học Swansea biên tập thành sách.

Giáo sư Williams cho biết: “Những lời tâm sự của Richard cho chúng ta thấy một con người hoàn toàn khác so với tưởng tượng của mọi người. Ông không phải là một người chỉ biết có rượu và phụ nữ như chúng ta từng nghĩ mà là một người biết suy nghĩ, sâu sắc và sử dụng câu chữ rất uyên thâm”.

Một vài đoạn trích từ cuốn nhật ký đã được hé lộ, mô tả chân dung của huyền thoại mắt tím Elizabeth Taylor. Vào một ngày tháng 11-1968, nam diễn viên đã viết những dòng nhật ký thật lãng mạn: “Nàng còn đẹp hơn cả những giấc mơ tràn đầy nhục dục nhất”.

Trong mắt Richard Burton: “Nàng là một nữ diễn viên tuyệt vời, vừa cao ngạo vừa thông minh, vừa bao dung nhân từ lại vừa đáng yêu. Nàng đã biến tôi thành một người đàn ông kiểu mẫu thay vì một kẻ đạo đức giả. Nàng là một người tình đầy hoang dại, vừa ngại ngùng vừa sắc sảo”.

Và cuốn nhật ký không chỉ có những dòng ngọt ngào mà còn có cả những lời thú tội: “Hôm qua (ngày 30-8-1969) là một ngày tệ hại. Tôi hành xử như một kẻ ngốc nghếch và điên rồ. Xúc phạm Elizabeth, say xỉn, oán trách bản thân rồi sau đó là cãi cọ kinh hoàng. Đôi khi tôi thấy mình thật giống cha mình quá mức. Ông ấy có khả năng hủy hoại mọi thứ bằng những câu nói, những hành động bạo lực và tôi đã làm những điều đó với Elizabeth”.

Richard Burton thôi không viết nhật ký vào năm 1972, hai năm trước khi ông và “huyền thoại mắt tím” ly dị. Ba năm sau đó, ông lại tiếp tục viết những dòng nhật ký trên một cuốn sổ bỏ túi khi hai người tái hôn.

Cuốn nhật ký sẽ được Nhà xuất bản Yale University Press phát hành vào tháng 10 tới. Ngoài chuyện tình sâu đậm với nữ hoàng mắt tím, Richard Burton cũng đề cập tới những người nổi tiếng có ảnh hưởng tới cuộc đời ông như nam tài tử Warren Beatty, các diễn viên kỳ cựu Robert Redford, Franco Zeffirelli, Aristotle Onassis và công tước xứ Windsor.

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail, Huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên