26/05/2013 08:59 GMT+7

Ribery được chấm điểm cao bằng Robben

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Robben tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng Dortmund 2-1, đăng quang Champions League 2012-2013, trang Eurosport đã đưa ra bảng chấm điểm cầu thủ. Đương nhiên Robben là cầu thủ có số điểm cao nhất trận, 8/10.

TTO - Robben tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng Dortmund 2-1, đăng quang Champions League 2012-2013, trang Eurosport đã đưa ra bảng chấm điểm cầu thủ. Đương nhiên Robben là cầu thủ có số điểm cao nhất trận, 8/10.

Tuy nhiên có đến 5 cầu thủ khác cũng được chấm điểm 8 đó là Ribery, Neuer của Bayern Munich và Gundogan, Reus và Weidenfeller của Dortmund.

BAYERN MUNICH

Thủ môn Manuel Neuer (8 điểm): Là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và tiếp tục phong độ này trong trận đấu. Phản xạ nhanh phá cú sút của Blaszczykowski, nhanh chóng băng ra khép góc khi Lewandowski băng xuống, tỏ ra hoàn toàn làm chủ khung thành trong suốt trận đấu. Chỉ bị đánh bại từ chấm 11m.

Hậu vệ phải Philipp Lahm (6 điểm): Chơi dưới sức. Dù có nhiều đường chuyền trong tấn công nhưng đó là vì Grosskreutz của Dortmund tỏ ra không mấy nguy hiểm nên nhiệm vụ phòng ngự của Lahm đã được giảm tải đáng kể.

Trung vệ Jerome Boateng (6 điểm): Chơi khá căng trong hiệp một. Cố gắng đeo bám Lewansdowski nhưng nhiều lần hụt hơi.

Trung vệ Dante (5 điểm): Cũng bị căng cứng và rõ ràng không kèm nổi Lewandowski lẫn Reus. Lãnh một thẻ vàng khi cản Reus phản công nhanh rồi sau đó phạm lỗi với chính Reus khiến Bayern Munich bị quả phạt 11m. May mà tình huống này Dante không bị thẻ vàng thứ hai. Sau một mùa bóng chơi rất hay, đây là trận đấu dở của Dante.

Hậu vệ trái David Alaba (6 điểm): Tung một cú sút trời giáng khiến Weidenfeller phải tung hết người mới đẩy được; luôn có mặt trong tấn công khi cần thiết. Nhiệm vụ phòng ngự của Alaba có phần nhẹ nhàng khi Blaszczykowski chơi dưới sức.

Tiền vệ thủ Javi Martinez (7 điểm): Cùng toàn đội Bayern Munich chơi không tốt trong 25 phút đầu nhưng sau đó chính Martinez đã "gồng gánh" cho Schweinsteiger.

Tiền vệ thủ Bastian Schweinsteiger (5 điểm): Vào trận khi bị chấn thương mắt cá lúc làm nóng và dễ dàng bị các cầu thủ Dortmund qua mặt. Chỉ lóe sáng bằng cú sút xa ở phút 85.

Tiền vệ trái Arjen Robben (8 điểm): Dù bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng đã tỏa sáng trong hiệp hai với 1 đường chuyền và 1 bàn thắng.

Tiền vệ giữa Thomas Mueller (7 điểm): Không xâm nhập vòng cấm nhiều như thường lệ nhưng Mueller vẫn để lại được dấu ấn trong trận với các pha bóng đầy hiệu quả và cả các tình huống không chiến.

Tiền vệ trái Franck Ribery (8 điểm): Khá may khi không "ăn thẻ" do lỗi đánh chỏ vào mặt Lewandowski, chơi mờ nhạt trong hiệp một nhưng đã cống hiến rất nhiều trong hiệp hai. Ribery đóng góp rất nhiều trong cả hai bàn thắng của Bayern Munich.

Tiền đạo Mario Mandzukic (7 điểm): Đánh đầu dội xà ở phút 26 và ghi bàn thắng ở phút 60, tiền đạo người Croatia đã chơi hay hơn mong đợi.

DORTMUND

Thủ môn Roman Weidenfeller (8 điểm): Chơi xuất sắc trong hiệp một, cản cú đánh đầu của Mandzukic và hai cú sút của Robben. Trong hiệp hai anh để thủng lưới hai lần nhưng đều không có lỗi trong hai bàn thua này.

Hậu vệ phải Lukasz Piszczek (5 điểm): Khả năng tấn công trong trận bị hạn chế nhiều do không phối hợp được với đồng hương Blaszczykowski. Không để lại dấu ấn nào trong suốt 90 phút, lại bị Ribery tì người để chuyền cho Robben trong bàn thắng quyết định.

Trung vệ Mats Hummels (5 điểm): Vẫn còn chấn thương nên Hummels đã chơi dưới sức, bị Robben vượt qua trong pha bóng dẫn đến bàn thua thứ hai.

Trung vệ Neven Subotic (7 điểm): Bọc lót cho Hummels trong suốt trận với hàng loạt pha phá bóng giải vây bằng chân và đầu. Đáng nói nhất của cầu thủ người Serbia là phá bóng ngay vạch vôi ở phút 70.

Tiền vệ thủ Ilkay Gundogan (8 điểm): Là cầu thủ chơi hay nhất trên sân trong 20 phút đầu trận. Hoàn toàn nổi trội so với đồng hương đàn anh ở cùng vị trí nhưng bên kia chiến tuyến, Bastian Schweisteiger.

Tiền vệ thủ Sven Bender (6 điểm): Đóng góp rất nhiều và chơi nổi bật trong 25 phút đầu khi Dortmund ép sân Bayern Munich. Nhưng không giữ được tuyến giữa trong hiệp hai.

Tiền vệ phải Jakub Blaszczykowski (6 điểm): Chơi tốt trong những phút đầu với cú dứt điểm chìm vào góc gần bị Neuer đẩy ra. Nhưng càng về sau càng mất hút.

Tiền vệ giữa Marco Reus (8 điểm): Được đưa vào cánh để đá thay Goetze, Reus đã chơi hay hơn mong đợi rất nhiều. Reus khiến trung vệ Dante nhận một thẻ vàng và nhiều lần làm chao đảo hàng thủ Bayern Munich. Chính Reus đem về quả phạt 11m ở phút 67.

Tiền vệ trái Kevin Grosskreutz (5 điểm): Để lại rất ít ấn tượng trong trận, ngoài pha tâng bóng cho Reus thoát xuống trong pha Dortmund được hưởng quả phạt 11m.

Tiền đạo Rober Lewandowski (7 điểm): Nhiều lần khuấy đảo hàng thủ Bayern Munich và có hai cú dứt điểm khiến Neuer phải trổ tài cứu thua. Tuy nhiên trận đấu của Lewandowski bị lu mờ phần nào vì pha giẫm lên chân Boateng rất phi thể thao.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên