10/10/2014 12:22 GMT+7

RIAV bầu ban chấp hành mới

Q.N
Q.N

TTO - Sáng 10-10, tại đại hội lần 3 Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV), bà Trương Thị Thu Dung - phó chủ tịch RIAV nhiệm kỳ 2, nhấn mạnh nhiều khó khăn phải đối mặt.

RIAV đã bầu và thông qua ban chấp hành mới với bảy thành viên

Ông Trần Chiến Thắng – nguyên thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, chủ tịch RIAV – cho biết: “Nhiệm kỳ 2 (2008 – 2013) đã kết thúc từ lâu nhưng đến nay RIAV mới có thể làm đại hội vì hiệp hội phải củng cố nhân sự và cung cách làm việc. Ngoài ra, việc thanh lý hợp đồng giữa RIAV với các đối tác vẫn còn dây dưa nên đến nay mới tạm thông qua, dẫn đến chậm trễ trong việc tổ chức đại hội”. 

Bà Trương Thị Thu Dung – giám đốc Trung tâm băng đĩa nhạc Rạng Đông, phó chủ tịch RIAV nhiệm kỳ 2 – đại diện ban chấp hành báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2.

Bà Thu Dung nhấn mạnh một vài khó khăn lớn mà RIAV phải đối mặt trong nhiệm kỳ qua: nạn băng đĩa lậu kéo dài; việc vi phạm các bản quyền bản ghi ngày càng đa dạng và tinh vi hơn bằng cách sử dụng trái phép các bản ghi làm nhạc chuông, nhạc chờ, truyền phát trên mạng Internet để người nghe thoải mái tải-nghe, sử dụng trái phép các bản ghi để sản xuất bản ghi karaoke…

Trong nhiệm kỳ vừa qua, RIAV cũng đối diện với nhiều lần thay đổi nhân sự, thành viên và đối tác chiến lược khiến nguồn thu của hiệp hội giảm sút.

Ngoài ra, việc thành lập thêm hai đơn vị trực thuộc là Trung tâm cấp phép và quản lý quyền và Chi nhánh Trung tâm cấp phép và quản lý quyền phía Bắc không đạt hiệu quả mong đợi và buộc phải đóng cửa.

Trước những nhiều khó khăn kể trên, việc thu phí quản lý hiệp hội cũng giảm dần, từ 22% xuống 20% của nhiệm kỳ I, còn 15% rồi 10% cho đến nay.

Vậy nên phí quản lý của hiệp hội thu không đủ bù chi. Doanh thu của RIAV cũng không quá cao, đạt hơn 46,3 tỉ đồng trong thời gian từ đầu năm 2008 đến tháng 8-2014.

Trong đó, có hơn 1 tỉ đồng hiệp hội chưa phân phối cho hội viên vì đối tác nợ không thu được (đã giải thể).

Tại đại hội, RIAV đã bầu và thông qua ban chấp hành mới với bảy thành viên.

Ban chấp hành mới sẽ đại diện cho 30 hội viên ủy thác quyền cho RIAV để kinh doanh hiệu quả hơn 45.000 bản ghi của các hội viên nhằm tái đầu tư, sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới có chất lượng.

Hiệp hội xác địch sẽ tích cực mở hướng hoạt động đối ngoại hợp tác với các nước trong khu vực châu Á, tham gia Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI)... và hợp tác phát triển ở một số hình thức khác. 

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên