Xe
10/10/2014 20:16 GMT+7

Renault lột xác xe Espace thế hệ thứ 5

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Để xứng đáng là mẫu xe đắt nhất của “gia đình” Espace, chiếc minivan Espace thế hệ thứ 5 đã được Renault SA “lột xác” trở nên quý tộc hơn hẳn, mở màn cho series phong cách thanh lịch.

Renault Espace 2015 - Ảnh: leftlanenews.com

 

Nâng cấp để hút dân châu Âu

Thiết kế Espace 2015 vay mượn khá nhiều từ concept Initiale Paris trình làng năm ngoái tại Frankfurt Motor Show.

Những chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ đại, cửa sổ bên uốn cong tinh tế và đuôi xe thẳng góc sẽ là những điểm chuyển tiếp đáng chú ý giữa Espace 2015 và concept Initiale Paris.

Espace mới cũng nhẹ hơn phiên bản trước đó 250 kg nhờ biện pháp giảm trọng lượng trong và ngoài, giúp nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu thêm 20%.

Nội thất cao cấp của xe gồm: ghế ngồi bọc da, màn hình cảm ứng kích thước máy tính bảng tích hợp hệ thống thông tin giải trí R-Link của Renault, các đường chỉ gỗ bao lấy bảng điều khiển…

"Trái tim" của Espace 2015 là động cơ 4 xilanh xăng hoặc dầu diesel, cho công suất từ 130 - 200 mã lực. Model thấp nhất sở hữu hộp số 6 tốc độ, trong khi các phiên bản đắt hơn sẽ được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Mẫu Espace hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2015 với 2 phiên bản 5 chỗ - 7 chỗ và trở thành chiếc xe lớn nhất tại thị trường châu Âu.

Xe có tiếng của Pháp

Được giới thiệu lần đầu tiên cách đây 30 năm, Espace một thời là "át chủ bài" của Renault, sở hữu doanh số tổng cộng 1,25 triệu xe trong suốt thời gian tồn tại. Tuy nhiên, doanh số những năm gần đây đã bị tổn thương vì khách hàng ngày càng ưu chuộng dòng xe SUV vừa rộng rãi, vừa hiện đại.

Năm 2013, Renault chỉ tiêu thụ được khoảng 8.400 chiếc Espace tại châu Âu - giảm 80% so với năm 2007.

Cùng kỳ, thị trường xe minivan ở châu Âu, bao gồm các mẫu Espace, Volkswagen Sharan, Ford S-Max và Mercedes-Benz V-Class, đã trượt giảm 45% còn 230.800 chiếc, theo dữ liệu từ IHS Automotive.

Renault đang đại tu lại phần nhìn trong dòng sản phẩm của mình dưới thời thiết kế trưởng hiện nay là ông Laurens van den Acker. Sau Espace, hãng ôtô nước Pháp sẽ lên kế hoạch "thay da đổi thịt" cho Initiale Paris và tách mẫu xe này thành một phân nhánh xe sang riêng biệt, đồng thời làm sống lại thương hiệu xe thể thao Alpine.

Bổ sung thêm một số chi tiết cao cấp vào các mẫu xe hiện có sẽ là một trong số ít phương thức tăng doanh thu cho Renault trong một thị trường xe hơi bão hòa như châu Âu.

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên