10/11/2007 16:17 GMT+7

Rèn nét chữ, luyện tính cách

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Sáng nay (10-11), lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” khu vực TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo SGGP với sự tài trợ của Prudential Việt Nam đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

0YR1nmkd.jpgPhóng to
Các HS trong niềm vui nhận giải thưởng - Ảnh: Minh Đức
TTO - Sáng nay (10-11), lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” khu vực TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo SGGP với sự tài trợ của Prudential Việt Nam đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Ban tổ chức đã trao 6 giải cấp quận đồng hạng và 14 giải cấp thành phố cho 14 HS thuộc hai nhóm lớp 6-7 và 8-9. Trong đó, chỉ có duy nhất một HS nam là em Nguyễn Thành Dương -THCS Bình Chiễu, Q.Thủ Đức.

Giải nhất nhóm lớp 8-9 thuộc về Nguyễn Hồng Nhật Tân - HS trường Hưng Phú A, Q.8, TP.HCM. Giải nhất nhóm lớp 6-7 thuộc về Nguyễn Dũng Phương Tâm - HS trường THCS Kim Đồng, Q.5, TP.HCM.

Cuộc thi đã thu hút hơn 520.000 thí sinh tại TP.HCM và khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham dự. Lễ trao giải khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra vào ngày 25-11 tại tỉnh Vĩnh Long.

IfMEAIu8.jpgPhóng to
Em Nguyễn Hồng Nhật Tân - Ảnh: Minh Đức
Nguyễn Hồng Nhật Tân - HS trường Hưng Phú A, Q.8, TP.HCM - Giải nhất nhóm lớp 8-9:

Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”. Với đề bài "suy nghĩ về hình ảnh đôi vai nâng đỡ, chia sẻ", em đã viết về bờ vai nâng đỡ của cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Giải nhất là một bất ngờ đối với em.

Em yêu thích môn Văn và luôn cố gắng viết chữ thật đẹp. Một bài học được thể hiện bằng những con chữ đẹp giúp em thích thú học hơn. Em rèn chữ mỗi ngày qua chính những bài viết tại lớp. Thầy cô, ba mẹ em cũng luôn dặn dò em rằng “nét chữ là nết người”.

Em rèn chữ từ năm lớp 1. Mỗi khi viết bài, viết thư cho bạn bè, em luôn tự nhủ cần cố gắng để viết nhanh nhưng cũng phải thật thật xinh. Phần thưởng 5 triệu này em sẽ dùng để trả học phí và bỏ ống heo để dành. Như vậy em sẽ đỡ đần ba mẹ chuyện tiền bạc một phần. Em còn muốn nói với các bạn rằng: “Các bạn ơi, các bạn hãy cố gắng rèn chữ thật đẹp, thật xinh để mỗi khi có ai đó nhìn thấy nét chữ của các bạn là có thể hình dung ra tính cách của các bạn đó”.

D5qp5NBM.jpgPhóng to
Cô Vương Thị Minh Xuân và học trò Nguyễn Dũng Phương Tâm - Ảnh: Minh Đức
• Cô Vương Thị Minh Xuân - giáo viên Văn trường THCS Kim Đồng, Q.5, TP.HCM:

Nét chữ có ý nghĩa không kém quan trọng trong việc hình thành tính cách con người. Để động viên các em rèn “văn hay - chữ tốt”, tôi thường có điểm khuyến khích đối với những bài viết sạch đẹp.

Đồng thời, tôi cũng cố gắng trình bày bài giảng trên bảng thật đẹp để gây hứng thú cho HS. HS cần được rèn luyện “văn hay chữ tốt” ngay từ đầu. Và tôi tin, chỉ cần nỗ lực từ giáo viên lẫn HS thì điều ấy hoàn toàn có thể làm được.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên