16/06/2008 02:01 GMT+7

Rèn luyện với quân nhân

KIM ANH thực hiện
KIM ANH thực hiện

TT - Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên miền Nam (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp trung đoàn 88 - sư đoàn 302 (Quân khu 7) tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" diễn ra trong mười ngày (5 đến 14-7) dành cho 100-150 trại sinh độ tuổi từ 14-20 tuổi.

bC3sAfTw.jpgPhóng to
Các trại sinh sẽ có những ngày sống trong môi trường quân đội thật sự...
TT - Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên miền Nam (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp trung đoàn 88 - sư đoàn 302 (Quân khu 7) tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" diễn ra trong mười ngày (5 đến 14-7) dành cho 100-150 trại sinh độ tuổi từ 14-20 tuổi.

"Với phương châm: "thép đã tôi thế đấy", các trại sinh sẽ được tôi rèn qua nhiều thử thách để trở nên mạnh mẽ như.. thép. Kết thúc chương trình các bạn sẽ cùng tham gia CLB sĩ quan tương lai sinh hoạt định kỳ hằng tháng" - chị Trần Thị Kim Liên, giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao thanh thiếu niên miền Nam, trưởng ban tổ chức - cho biết.

* Chương trình sẽ đem lại cho các bạn trẻ điều gì, thưa chị?

- Chương trình giúp các bạn tìm hiểu về quân đội nhân dân VN, rèn luyện bản lĩnh chính trị và tính kỷ luật trong cuộc sống. Các trại sinh cũng sẽ vượt qua áp lực cá nhân để hiểu được, nói được và chia sẻ được với mọi người; xây dựng hình ảnh bản thân trong môi trường tập thể. Bốn ngày tập huấn trong quân đội, các bạn sẽ được ở ngay trong doanh trại như một người lính mới nhập ngũ. Các sĩ quan trung đoàn 88 sẽ huấn luyện những nội dung cơ bản: điều lệnh đội ngũ, bắn súng AK, bảy tư thế vận động trên chiến trường, vượt vật cản, cấp cứu...

Sau môi trường quân ngũ, ba ngày lên rừng Nam Cát Tiên các trại sinh sẽ được tập huấn các kỹ năng sống trong rừng: mắc võng, dựng bếp Hoàng Cầm, nhận biết thảo dược, xử lý tai nạn, tìm đường ra khỏi rừng, hành quân trong đêm... Trải qua những ngày sống trong rừng, các em sẽ vượt qua nỗi sợ hãi, khắc phục nhược điểm bản thân, xây dựng ý chí, tinh thần đoàn kết với những đồng đội của mình...

Ba ngày cuối, các trại sinh sẽ ở tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên miền Nam, tham gia các hoạt động xã hội. Các bạn sẽ biết cách tự lập kế hoạch, tiếp cận các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội..., thực hành bằng cách lên chương trình và đi thăm các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi, viện dưỡng lão, trung tâm cai nghiện...

Mỗi ngày, trại sinh đều viết cảm nhận vào nhật ký hành trình để chia sẻ với người thân, bạn bè, được tải lên trang web của chương trình.

Kết thúc chương trình, thông qua buổi lễ tạ ơn cha mẹ, phụ huynh các em sẽ đón về những đứa con trưởng thành hơn.

Đây là chương trình được tìm hiểu ở các nước như Mỹ, Hàn Quốc... Giáo trình huấn luyện đã được viết phù hợp với lứa tuổi các trại sinh lần đầu được "sống" trong môi trường quân đội.

mbH1P1Ap.jpgPhóng to

Chị Trần Thị Kim Liên

* Trong chương trình có ba ngày lên rừng, có cả hành quân đêm, vậy mức độ an toàn đối với các trại sinh sẽ như thế nào?

- Các trại sinh được đảm bảo an toàn 100%. Các sĩ quan của trung đoàn 88 và tình nguyện viên sẽ luôn đồng hành với các bạn trại sinh vừa hướng dẫn, tư vấn tâm lý và hỗ trợ khi các bạn gặp khó khăn. Các trại sinh cũng được trang bị đầy đủ các vật dụng chuyên dùng để sinh hoạt, đi rừng...

* Kinh phí đóng góp của mỗi trại sinh tham gia chương trình? Đăng ký ở đâu?

- Kinh phí 3,7 triệu đồng/ trại sinh gồm các chi phí ăn uống, nghỉ trong 10 ngày, may hai bộ quân phục, quân trang, chi phí bảo hiểm, y tế, di chuyển, công tác xã hội... Quân phục, quân trang các trại sinh sẽ giữ lại để làm kỷ niệm và sinh hoạt khi tham gia CLB "sĩ quan tương lai" thuộc trung tâm. Kinh phí tổ chức và toàn bộ chi phí ở tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên miền Nam do trung tâm lo. Các bạn có thể tham khảo tại trang web www.hockiquandoi.com. Đăng ký tại 212 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM. ĐT: 08.9306811 hoặc 0903.872471. Hạn cuối ngày 20-6.

* Cảm ơn chị!

KIM ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên