16/04/2015 11:33 GMT+7

​Rèn luyện bộ đội đáp ứng chiến tranh công nghệ cao

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Chiều 15-4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần 3 của Trường Sĩ quan lục quân I.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gắn Huân chương Hồ Chí Minh lần 3 lên cờ cho Trường Sĩ quan lục quân I - Ảnh: V.V.T.

Chủ tịch nước nhấn mạnh ngày nay sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta có nhiều thời cơ thuận lợi, song cũng đứng trước những khó khăn, thách thức to lớn.

Các nước tiếp tục điều chỉnh chiến lược, các nước lớn vừa hợp tác vừa cạnh tranh, kiềm chế lẫn nhau, chi phối quan hệ quốc tế. Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Đông Nam Á, vẫn là khu vực phát triển năng động nhưng phức tạp đang gia tăng, nhất là tranh chấp chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo...

Trong số các nhiệm vụ Chủ tịch nước đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện tốt thời gian tới, có việc đội ngũ sĩ quan đào tạo tại nhà trường phải có chất lượng cao cả về phẩm chất, năng lực và sức khỏe; có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng; có trình độ kỹ thuật, chiến thuật, quản lý, chỉ huy, rèn luyện bộ đội giỏi và khả năng thực hành tốt đáp ứng đòi hỏi của chiến tranh hiện đại, công nghệ cao...

Trong 70 năm qua, Trường Sĩ quan lục quân I đã đào tạo hơn 100.000 cán bộ cho Quân đội nhân dân VN, hàng ngàn cán bộ quân sự cho các nước bạn, đóng góp tích cực vào việc phát triển nền khoa học quân sự, nghệ thuật quân sự cho Quân đội nhân dân VN.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên