02/11/2011 03:09 GMT+7

Rèn các miếng tấn công

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Sáng 1-11, đội tuyển U-23 VN đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập phụ trong khuôn viên sân thi đấu chính Gelora Bung Karno.

TT - Sáng 1-11, đội tuyển U-23 VN đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập phụ trong khuôn viên sân thi đấu chính Gelora Bung Karno.

Tiền đạo Đình Tùng không có mặt trong buổi tập do chấn thương lật cổ chân chưa bình phục hẳn. Với tình trạng này, Đình Tùng sẽ vắng mặt trong trận gặp U-23 Philippines. Tuy nhiên, đáng mừng là hậu vệ Bùi Xuân Hiếu và trung vệ Long Giang đã có thể thi đấu đối kháng cùng các đồng đội. Dù vậy, Long Giang không thể tập liên tục mà giữa buổi tập phải chạy hồi phục riêng ngoài sân trong khi HLV Goetz chia hai đội hình tập phối hợp. Trả lời về khả năng ra sân của Long Giang trong trận ra quân với U-23 Philippines, HLV Goetz trầm ngâm nói: “Chúng tôi vẫn còn hai ngày nữa để đi đến quyết định cuối cùng”.

Trong buổi tập kéo dài khoảng hai giờ này, HLV Goetz chủ yếu cho các tuyển thủ tập phối hợp tấn công và phòng ngự. Trong đó, yêu cầu của ông là các cầu thủ tấn công phải phối hợp nhanh và dứt điểm ngay khi có cơ hội. Tiền đạo Tuấn Anh đôi lúc bị HLV Goetz quát trên sân do có quá nhiều động tác đảo người thay vì dứt điểm ngay khi có góc sút thuận lợi.

HLV Goetz nói với các cầu thủ: “Nhiệm vụ quan trọng của chúng ta là phải ghi bàn để giành chiến thắng. Vì vậy, tất cả hãy nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đó”. Huấn thị này cộng với thái độ không hài lòng của HLV Goetz khiến các pha phối hợp tấn công sau đó của đội tuyển U-23 VN đạt tốc độ cao và có nhiều pha dứt điểm nhanh, bất ngờ hơn. Điều này buộc các thủ môn Bửu Ngọc, Tuấn Mạnh và Lâm Ấn Độ phải làm việc cật lực.

Không chỉ tập trung rèn các miếng phối hợp, HLV Goetz còn yêu cầu phải triển khai tấn công trên toàn mặt sân khi thấy các cầu thủ chỉ tổ chức tấn công ở phạm vi hẹp. Sự nghiêm khắc của HLV Goetz cộng với nắng nóng khiến các cầu thủ đổ mồ hôi như tắm trên sân tập.

Kết thúc buổi tập, HLV Goetz gọi riêng tiền vệ Văn Quyết, Thanh Trung và trung vệ Anh Quang ra để tập bài phối hợp tấn công mà ông đã cố công rèn giũa từ những ngày ở VN. Theo đó, bóng từ giữa sân sẽ được Văn Quyết chuyền bổng vào vòng cấm nhưng ngoài tầm với của thủ môn để trung vệ Anh Quang đánh đầu ghi bàn. Mặc dù độ chuẩn xác trong phối hợp và dứt điểm chưa được như mong muốn, nhưng cho thấy HLV Goetz đã chuẩn bị nhiều phương án tấn công cho U-23 VN trước trận gặp U-23 Philippines.

Trả lời giới truyền thông sau buổi tập, HLV Goetz nói: “Do thời tiết tại Jakarta giống như ở TP.HCM nên chúng tôi không gặp khó khăn gì trong buổi tập đầu tiên. Thức ăn ở Indonesia cũng không có vấn đề gì về khẩu vị. Tuy không biết nhiều về đối thủ U-23 Philippines trong trận mở màn nhưng điều đó với tôi không quá quan trọng. Chủ yếu là tuyển U-23 VN đã chuẩn bị cho trận đấu này một cách nghiêm túc để có thể giành chiến thắng”.

18g30 ngày 2-11, đội tuyển U-23 VN có buổi tập làm quen sân thi đấu chính.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên