20/03/2010 00:00 GMT+7

Remember me - giai điệu tình yêu khắc khoải khôn nguôi

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Có thể điều đầu tiên kéo bạn đến rạp xem Remember me (Nhớ đến anh) là sự tham gia diễn xuất của “hot boy” Robbert Pattinson. Và cũng rất có thể điều khiến bạn chênh chao rời khỏi rạp là niềm luyến tiếc cho một giai điệu tình yêu bất ngờ đứt gãy.

zsbmqayX.jpgPhóng to
Một hình ảnh lãng mạn của hai nhân vật chính

Remember me là hành trình kiếm tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc đời của anh chàng Tyler (Robert Pattinson thủ vai). Cứ có cảm giác Tyler liên tục vẫy vùng theo cách của riêng mình giữa một mạng nhện chằng chịt những gãy đổ, rạn vỡ, bi kịch. Tyler nhớ thương đến ám ảnh người anh trai Michael đã tự sát ở tuổi 22. Anh căng thẳng trong quan hệ với cha (đã li dị với mẹ cậu) - cũng là người chuyên bảo lãnh anh ra khỏi nhà giam vì sự cố nào đó. Tyler yêu thương hết mực cô em gái bé nhỏ nhạy cảm, mê vẽ, hay suy tưởng. Tyler hút thuốc như đầu tàu hỏa, phiêu lưu trong tình dục nhưng không tha thiết với tình yêu.

iNqpRiRH.jpgPhóng to

Bắt đầu từ một lời thách thức, gợi ý của cậu bạn, Tyler tán tỉnh Ally Craig và rồi nhận ra mình đang yêu bằng cả trái tim

Và vì một lời thách thức, gợi ý của cậu bạn cùng phòng, Tyler làm quen với Ally Craig (Emilie de Ravin thủ vai) - con gái viên cảnh sát từng xung đột với Tyler - để trả đũa.

Không quá khó để khán giả đoán trước rằng Ally Craig giúp Tyler dần tìm ra ý nghĩa cuộc sống cũng như một tình yêu chân thành. Ally nổi giận khi hiểu ra động cơ Tyler làm quen với cô nhưng rồi cô cũng thứ tha.

Tyler và bố hâm nóng mối quan hệ. Và trong buổi sáng định mệnh ngày 11-9-2001, Tyler đứng trong tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới ở TP New York để đợi bố với nụ cười hân hoan. Có lẽ nhiều trái tim khán giả nghẹn lại ngay khi hình ảnh cô em gái của Tyler nhìn lên bảng - nơi có dòng chữ ngày 11-9.

Phim kết thúc với hình ảnh Ally một mình bước lên tàu điện ngầm - điều cô chưa bao giờ làm suốt 10 năm sau khi chứng kiến cái chết của mẹ cũng khi đang chờ tàu đến. Chuyến tàu lướt qua ào ạt và khoảng trống mênh mông mà Remember me gieo vào lòng người xem tựa như một ám ảnh yêu thương có thể theo suốt cuộc đời ai đó.

JIuXvYF0.jpgPhóng to

Robbert Pattinson tiếp tục làm phái đẹp rung rinh với những hình ảnh thế này

Những kịch tính, cao trào trong Remember me không mạnh mẽ theo kiểu liên tục dồn khán giả đến những bờ cảm xúc. Tình yêu Ally - Tyler được diễn đạt bằng thứ ngôn ngữ cô đọng và rất trẻ: làm quen, hẹn hò, gặp đến lần thứ tư thì tìm đến cơ thể nhau.

Nhưng đừng vội kết luận rằng tình yêu ấy không đằm thắm hay khó neo giữ dài lâu hai tâm hồn. Cái nhìn rất ấm áp mà Tyler - kẻ bất cần đời trong mắt không ít người - dành cho Ally, mảnh giấy nhỏ “Em đừng đi nhé. Anh sẽ về” mà Tyler nhẹ nhàng để bên cạnh Ally khi cậu rời nhà đến quán cà phê… có thể làm mỗi trái tim yêu rung khẽ.

1dkqqSeO.jpgPhóng to
Tình yêu của Ally Craig và Tyler cũng chính là hành trình đến với nhau của hai tâm hồn từng chịu nhiều nỗi đau

Khi xem Remember me tại Megastar Hùng Vương Plaza (TP.HCM) và MegaStar Vincom City Towers (Hà Nội), các khán giả yêu thích Robert Pattison có thể thoải mái và sáng tạo bày tỏ tình cảm với “hot boy” này trên một lá thư lớn đang được trưng bày tại sảnh.

“Điều quan trọng không phải bạn đã thực hiện điều gì đó như thế nào mà là bạn đã dám thực hiện nó” - câu nói ấy được lặp lại vài lần trong phim. Và càng rõ nghĩa khi tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới tại TP New York hiện lên đầy ám ảnh, những nét mặt kinh hoàng, hình ảnh Ally nấc nghẹn, một chiếc giày trong đống đổ nát, cuốn sổ tay viết những dòng tâm sự với Michael mà Tyler luôn mang bên mình lật từng trang hiu hắt...

Cuộc sống vốn ngắn ngủi và lại chứa đựng nhiều bất ngờ. Bạn sẽ làm gì khi mọi thứ đảo lộn trong tích tắc? Tyler cũng không chuẩn bị cho những sóng gió ập đến bất ngờ ấy. Nhưng linh hồn anh vẫn khắc khoải niềm yêu thương muốn tỏ bày với người anh trai đã vội vàng đi qua cuộc đời. Và da diết hơn hết thảy là lời nguyện cầu tha thiết dành Ally Craig - tình yêu của anh: “Xin ở bên cô ấy mãi mãi” .

Với Remember me, bạn vẫn sẽ gặp một Robbert Pattinson có vẻ “hoang dã”, bụi bặm, giọng nói truyền cảm, ánh mắt như soi chiếu cả tâm hồn, nụ cười có thể làm phái đẹp “say nắng”… Nhưng hãy tin rằng Remember me làm bạn chếnh choáng còn vì nhiều điều hơn thế.

Phim khởi chiếu từ ngày 19-3 tại các rạp.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên