29/08/2011 04:02 GMT+7

Real thắng Zaragoza với tỷ số 1 ván quần vợt

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 29-8, dãy thiên hà Real Madrid đã khai hội La Liga một cách hoành tráng với sáu bàn thắng đẹp mắt vào lưới Real Zaragoza. Đóng góp nhiều nhất vào sáu bàn của đội nhà là Cristiano Ronaldo, với một hattrick.

Bạn có thể gọi tên bất kỳ một danh thủ của Real Madrid, và họ đều tỏa sáng. Ronaldo lập một hattrick; Kaka ghi một bàn chuyền một bàn; Oezil chuyền hai đường để đồng đội ghi bàn; Marcelo ghi một bàn; Coentrao chuyền hai đường thành bàn; Di Maria một lần căng ngang cho Ronaldo ghi bàn và Alonso ghi một bàn cho riêng mình .....

Những rắc rối với HLV Mourinho sau sự cố véo vào mặt trợ lý của Barcelona trong trận lượt về Siêu cúp TBN đã hoàn toàn lu mờ sau trận đấu này. Những đồn đoán ông bị Real Madrid sa thải hoặc từ chức tại đây cũng không còn cơ sở khi mà Real Madrid có một trận thắng đậm và đẹp, đẹp đủ để khiến những ai không ưa Real Madrid cũng phải trầm trồ.

fj5KmG0h.jpgPhóng to
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Marcelo - Ảnh: Getty Images

Với việc lập được hattrick trong trận đấu này, rất dễ để nghĩ Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Và trang Goal cũng đã cho cầu thủ này 8,5/10. Tuy nhiên cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất trong trận đấu này phải nói đó là Oezil.

Các cầu thủ đã ghi bàn cho Real Madrid theo thứ tự thời gian: Ronaldo (24), Marcelo (28), Xabi Alonso (64), Ronaldo (71), Kaka (82), Ronaldo (87)

Năm ngoái tiền vệ người Đức là người có nhiều đường chuyền thành bàn nhất tại Real Madrid. Và khởi đầu mùa mới, tiền vệ người Đức có một trận đấu cực kỳ xuất sắc.

Bên cạnh việc thực hiện triệt để ý đồ chiến thuật của HLV Mourinho trong đó anh và Ronaldo liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, sự khác biệt của Oezil đến ở nhãn quan chiến thuật và cách ra chân khi thực hiện đường chuyền.

Như trong bàn thắng đầu tiên mở tỷ số của Real Madrid, Oezil vừa chạy vừa ra chân cực kỳ khéo léo đẩy bóng đi nhẹ nhưng cực kỳ bất ngờ giúp Ronaldo thoát xuống ghi bàn. Sau đó trong bàn thắng thứ hai và thứ ba, Oezil đều là người phát động với pha đi bóng bên cánh trái.

FoHOxiY2.jpgPhóng to
Ronaldo trong một pha đuổi theo bóng - Ảnh: Getty Images

Một điểm sáng nữa trong dãy ngân hà Real Madrid là bản hợp đồng mới ký trị giá 30 triệu euro đến từ Benfica, Fabio Coentrao.

Không có Khedira, ngài Mou xếp Coentrao ở vị trí này, đá cặp với Alonso trong vai trò hai tiền vệ phòng ngự. Và nếu tiếp tục chơi như hôm nay, Coentrao chắc chắn lấy đi vị trí của Khedira. Dù xuất thân vị trí hậu vệ cánh trái nhưng anh đã chơi cực hay ở vị trí tiền vệ đánh chặn hơi lệch cánh trái.

BUSrFJ5u.jpgPhóng to
Bộ ba Ozil, Marcelo và Coentrao - Ảnh: AP

Trong vị trí này, Coentrao đã phối hợp rất xuất sắc với Marcelo và đôi khi là Ozil tạo thành hỏa lực rất mạnh ở khu vực này. Chính từ một pha phối hợp của Coentrao và Marcelo đã tạo điều kiện cho Kaka xâm nhập vòng cấm địa rồi sút bóng nâng tỷ số lên 5-0.

Và sau đó chính Coentrao đã có cú chọt khe cho Kaka thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Ronaldo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, hoàn thành cú hattrick trong trận và cũng ấn định tỷ số 6-0.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên