25/04/2013 18:09 GMT+7

Real Madrid và nỗi ám ảnh trên đất Đức

Hoàng Vũ
Hoàng Vũ

TTO - Kể từ trận thắng Bayer Leverkusen năm 2000, Real Madrid (R.M) chưa bao giờ có lại chiến thắng trên đất Đức.

TTO - Kể từ trận thắng Bayer Leverkusen năm 2000, Real Madrid (R.M) chưa bao giờ có lại chiến thắng trên đất Đức.

Và dường như cái dớp 16 trận thua trước đó trên đất Đức, trong đó  trận thua Dortmund 1-2 ở vòng bảng Champions League mùa này cộng với trận đại bại của đồng hương Barca trước Bayern Munich  đã làm các cầu thủ R.M “cóng” chân trong trận lượt đi bán kết Champions League rạng sáng qua (giờ VN).

Có lẽ vì vậy nên dù có mặt những ngôi sao tuyển thủ quốc gia của các quốc gia châu Âu như Ronaldo, Oezil, Alonso, Khedira, Ramos…trong đội hình, R.M vẫn không dám chơi khai cuộc “pháo đầu”. Sự thận trọng khiến những pha đan bóng của họ ở giữa sân tuy đẹp mắt nhưng không đủ tạo áp lực lên tuyến giữa của Dortmund. Và kéo theo cũng không tạo nhiều những cơ hội nguy hiểm cho cầu môn Dortmund.

Sau trận đấu, hậu vệ Ramos đã tự kiểm khi nói anh và các đồng đội chơi thiếu tận tụy. Nhưng  sự thiếu tận tụy Ramos thừa nhận nói một cách chính xác hơn chính là nỗi sợ hãi trong đầu các cầu thủ R.M. Họ không đủ tự tin để “bốc” trận đấu lên từ đầu. Hai hậu vệ cánh thường là bệ phóng tấn công nguy hiểm cho R.M ở nhiều trận đấu khác, đêm qua chỉ ru rú ở sân nhà. Thiếu điều này, tốc độ của Ronaldo-thứ vũ khí nguy hiểm nhất của anh đã bị nhốt trong “nhà kho Dortmund”.

Cũng có thể bắt gặp sự run rẩy từ HLV Mourinho. Dù tuyên bố đã hiểu Dortmund tận chân tơ kẻ tóc sau trận thua ở vòng bảng cùng chuyến trinh sát mới đây trong một trận đấu của Dortmund ở Giải vô địch Đức nhưng ông Mourinho không có một miếng đánh nào  để phá vỡ lối chơi mạnh mẻ của Dortmund.

Bi dẫn bàn nhưng ông Mourinho vẫn thay Higuan bằng Benzema trong khi phải tăng cường hàng công để có thể phá tan pháo đài Dortmund.  Những lần bại trận trên đất Đức dường như đã làm ông Mourinho  không dám dốc túi đánh tiếng bạc quyết định với Dortmund.  Nhìn chung ông Mourinho và các cầu thủ R.M đã tự làm hỏng giấc mơ Decima của mình trên sân Signal Iduna Park.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp tỉnh rụi khi tung đội hình mạnh nhất vào sân ở Giải vô địch Đức để cỗ máy của ông có thể vận hành ngọt nhất khi đối mặt với R.M.  Quả thật, trừ sai sót của trung vệ Hummel dẫn đến bàn gỡ của R.M,các  cầu thủ Dortmund đã nhập cuộc trong sự thoải mái. Và sự tự tin đã làm nên sự chính xác trong các pha ăn bàn của Dortmund. Đường căng bóng chính xac của Maro Goetze và tiếp nối bay người xỉa chân mở tỉ số của tiền đạo Lewandowski trong bức tường trắng R.M là một minh chứng. 

Ngoài ra , những pha đột kích tốc độ nhất là  những pha solo tự tin và đậm chất kỹ thuật của tiền vệ Marco Reus cùng Blaszczykowski  đã khiến hàng thủ R.M phơi bày lỗ hổng chết người của cặp trung vệ PePe-Varane để tiền đạo Lewandowski khoét vào và làm nên chiến tích lịch sử: dội bốn bàn vào lưới R.M.

Hoàng Vũ

Hoàng Vũ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jurgen Klopp