14/04/2015 05:17 GMT+7

Real Madrid và nỗi ám ảnh Atletico

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 15-4, Real Madrid (R.M) có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn đến sân Vicente Calderon của Atletico Madrid (THTT lúc 1g45 trên kênh VTV3), nơi họ đã thất bại đến ba lần ở mùa giải này.

Atletico Madrid thật sự là một nỗi ám ảnh với R.M ở mùa bóng năm nay. Cụ thể, trong sáu lần đối đầu gần nhất, thầy trò HLV Ancelotti thua đến bốn trận và cũng chỉ hai lần cầm hòa được đối thủ. Chưa kể đó cũng chỉ là những trận hòa vô nghĩa ở Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp nhà vua bởi R.M là đội thất bại chung cuộc trong những lần đối đầu đó (đá lượt đi và về).

Liệu điều tương tự sẽ xảy ra trong lần đối đầu này?

Trước trận đấu, trung vệ Pepe (R.M) thừa nhận nỗi lo với tờ Marca (Tây Ban Nha): “Chúng tôi đã phạm nhiều sai lầm trong những lần đối đầu gần nhất với họ (Atletico) và điều đó có thể lặp lại trong lần này. Tôi hi vọng đội có thể lấy lại phong độ như mùa giải năm ngoái”.

Dù tỏ ra lo lắng nhưng sự trở lại sau thời gian dài chấn thương của trung vệ người Bồ Đào Nha này chính là hi vọng của R.M trước Atletico Madrid. Trong trận thảm bại 0-4 trước Atletico ở vòng 22 La Liga cách đây hai tháng, HLV Ancelotti đã phải sử dụng bộ đôi trung vệ trẻ tuổi Raphael Varane - Nacho thay thế cho cặp Pepe - Sergio Ramos vắng mặt vì chấn thương và đó trở thành một nguyên nhân khiến R.M thảm bại.

Với sự trở lại của Pepe, kịch bản tồi tệ trên có thể sẽ không tái diễn. Thêm vào đó, hàng công R.M cũng đang ngày càng lấy lại khả năng hủy diệt đáng sợ. Ngoài Ronaldo đang có phong độ rất cao, những tiền đạo dự bị như Javier Hernandez, Jese Rodriguez cũng đã nổ súng trở lại trong trận thắng Eibar 3-0 cách đây ba ngày.

Nhưng ở chiều ngược lại, đối thủ của R.M vẫn duy trì được phong độ và lực lượng rất tốt. Cuối tuần qua, dù bị Malaga cầm hòa 2-2 nhưng đó là một kết quả không đến nỗi nào khi Atletico phải đá trên sân khách. Trước đó, Atletico có chuỗi ba trận toàn thắng cùng phong độ tốt của bộ đôi tiền đạo Antoine Griezmann và Fernando Torres. Đặc biệt Griezmann sẽ trở thành một nỗi lo lớn với hàng thủ của R.M trong trận này khi anh đang sở hữu khả năng làm bàn đáng sợ với bốn bàn trong ba trận gần nhất.

Ở trận này, HLV Diego Simeone cũng gần như không thiếu vắng cầu thủ nào, khi chỉ duy nhất một mình tiền vệ Raul Garcia là có vấn đề về thể lực. Trong khi đó, tiền vệ Gareth Bale của R.M đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương.

Juventus và Monaco so tài hàng thủ

Diễn ra cùng giờ là trận Juventus - Monaco (THTT lúc 1g45 trên kênh K+PM). Giữa tuần qua, Juventus đã bất ngờ thất bại trước Parma trong trận đấu mà HLV Massimiliano Allegri cất giữ hàng loạt trụ cột như Gianluigi Buffon, Andrea Pirlo, Andrea Barzagli, Carlos Tevez... Với sự trở lại của các ngôi sao này, Juventus chắc chắn sẽ trình diễn một bộ mặt khác trước Monaco trên sân nhà.

Đây được xem là trận đấu giữa hai hàng phòng ngự tốt bậc nhất châu Âu khi Juventus và Monaco lần lượt là những đội thủng lưới ít nhất ở Giải vô địch Ý và Giải vô địch Pháp.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên