21/05/2013 08:21 GMT+7

Real Madrid và Mourinho nói lời chia tay

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vừa khẳng định HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho sẽ không còn làm HLV trưởng đội bóng trong mùa bóng năm sau.

Ancelotti đòi bỏ PSG để sang Real Madrid

wjqKMyGH.jpgPhóng to

HLV Mourinho tại Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Thông tin này được đưa ra trong cuộc họp báo chính thức của chủ tịch Perez tại sân Bernabeu vào rạng sáng 21-5, giờ Việt Nam. Tuy nhiên phía Real Madrid chưa công bố ai sẽ kế vị Mourinho.

Chủ tịch Perez nói: “Chúng tôi quyết định kết thúc quan hệ với HLV Jose Morinho vào cuối mùa bóng. Real Madrid và Mourinho cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Đây là thỏa thuận giữa hai bên nên không thể gọi là sa thải. Rõ ràng chỉ khi không vui, người ta mới rời Real Madrid”.

Ông Perez cũng cám ơn những gì HLV Mourinho làm được trong ba năm qua, đó là “đưa đội bóng trở lại đẳng cấp cao” và quen với “văn hóa chiến thắng”, đồng thời nhấn mạnh ông rất muốn HLV Mourinho tiếp tục công việc của mình.

HLV Mourinho đến Real Madrid vào mùa hè 2010. Trong mùa đầu, ông giúp Real Madrid có cúp Nhà vua và ở mùa sau là chức vô địch La Liga. Tuy nhiên ở mùa thứ ba, Real Madrid đã hoàn toàn trắng tay. “Người đặc biệt” cũng gọi mùa bóng vừa qua là năm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

Mourinho đã không thể hoàn thành mục tiêu lớn của Real Madrid, đó là vô địch Champions League. Trong cả ba mùa bóng, Real Madrid của Mourinho đều phải dừng bước ở bán kết giải đấu danh giá này.

Ông Perez cũng cho biết Real Madrid chưa ký hợp đồng với HLV mới. Nhưng với những diễn biến trong thời gian qua, gần như chắc chắn HLV người Ý, Carlo Ancelotti - người vừa xin PSG ra đi - sẽ tiếp quản ghế nóng tại Real Madrid.

Về tương lai của Jose Mourinho, gần như tất cả báo chí đều cho rằng ông sẽ sang Chelsea thay HLV Rafael Benitez.

Tuy nhiên, cũng còn một khả năng khác đó là HLV Mourinho sẽ đến Man City, ngồi vào chiếc ghế HLV vẫn còn trống, sau khi Roberto Mancini bị sa thải. Vừa qua báo chí đã đồn rằng HLV Manuel Pellegrini của Malaga sẽ thay Mancini tại Man City nhưng cho tới thời điểm này, cả Man Xanh lẫn Malaga đều vẫn im lặng về sự việc này.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên