17/04/2012 04:23 GMT+7

Real Madrid thường thôi!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Hoàng đế” Franz Beckenbauer tuyên bố Bayern Munich (B.M) đủ sức đánh bại Real Madrid (R.M) trên sân nhà Allianz Arena (THTT lúc 1g45 ngày 18-4 trên VTV3 và K+1) do “Real Madrid chỉ là đối thủ bình thường”.

XLJmXg7M.jpgPhóng to
Ribery (phải) sẽ giúp Bayern Munich giành chiến thắng? - Ảnh: Reuters

Nói với Hãng tin Sky Sport trước trận đấu, ông Beckenbauer nhận xét: “Tôi đã xem nhiều trận đấu của Real Madrid ở Champions League mùa này. Tuy có nhiều cầu thủ giỏi, thi đấu hiệu quả nhưng R.M chỉ là đối thủ bình thường. Họ không thể nào sánh với Barcelona và tôi nghĩ Bayern Munich hoàn toàn có thể chiến thắng”.

Nhiều người nghĩ rằng những tuyên bố hùng hồn của ông Beckenbauer chẳng qua là để cổ động nhằm lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ B.M trước trận đấu. Tuy nhiên, xét ở nhiều góc độ, ý kiến của huyền thoại 66 tuổi này không phải không có cơ sở.

1. R.M có hàng thủ thiếu an toàn. Bằng chứng là ở đấu trường châu Âu mùa này họ từng bị các đối thủ yếu như Dinamo Zagreb, CSKA Moscow và Apoel chọc thủng lưới 6 lần trong 4 trận. Cuối tuần qua ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), R.M cũng bị đội áp chót bảng Sporting de Gijon đá thủng lưới trước khi lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Qua nhiều trận ở mùa này, cặp trung vệ ưa thích của R.M là Ramos và Pepe bộc lộ nhược điểm chống bóng bổng khá kém. Và tiền đạo Mario Gomez (B.M) chắc chắn sẽ tận dụng triệt để điểm yếu này để ghi bàn. Ngoài ra, R.M cũng không ít lần để lộ những khoảng trống “chết người” bên hành lang trái mỗi khi hậu vệ Marcelo dâng cao tấn công.

2. R.M đang có trong tay cây làm bàn siêu hạng Cristiano Ronaldo với 53 bàn thắng trong 48 lần ra sân mùa này, chiếm hơn 30% tổng số bàn thắng của R.M. Điều này cho thấy ảnh hưởng rất lớn của Ronaldo đối với lối chơi R.M. Tuy nhiên việc Ronaldo thường mất lửa trong những trận đấu lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi: Ronaldo có cơ hội chứng minh được mình hay không trước hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của B.M (chỉ để thủng lưới 20 bàn trong 31 trận ở Giải vô địch Đức)?

3. Do đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch Đức nên B.M sẽ dồn toàn lực cho đấu trường Champions League. Trong khi đó, R.M phải phân sức cho cả hai mặt trận và chỉ bốn ngày sau trận gặp B.M, họ phải đến làm khách trên sân Nou Camp của đối thủ “truyền kiếp” Barcelona ở vòng 34 La Liga. Thêm nữa B.M chơi rất tốt trên sân nhà Allianz Arena ở Champions League mùa này với năm trận toàn thắng, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn. Trong quá khứ, R.M thường tỏ ra kỵ rơ trước B.M khi chỉ thắng 6, thua 10 trong 18 lần hai đội gặp nhau trước đây.

Trong một trận đấu như thế này, ngoài những cầu thủ trên sân, việc bài binh bố trận của các HLV cũng mang tính quyết định cho kết quả trận đấu. Vì vậy, đây sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa HLV Jose Mourinho (R.M) và HLV lão làng Jupp Heynckes. Điều thú vị là ông Heynckes từng dẫn dắt R.M bước lên bục cao nhất ở Champions League năm 1998.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên