19/09/2011 04:12 GMT+7

Real Madrid thua trong trận cầu xấu xí

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 19-9, đội bóng nhỏ bé của xứ Valencia, Levante đã gây chấn động làm túc cầu Tây Ban Nha khi có trận thắng 1-0 trước gã khổng lồ Real Madrid. Nhưng đối với những người yêu bóng đá đẹp thì điều khiến họ bị sốc hơn là việc trọng tài phải rút ra tổng cộng 13 chiếc thẻ vàng.

Tiểu xảo, nóng nảy, bạo lực hoàn toàn lấn lướt trước chiến thuật, kỹ thuật và sức mạnh. Levante lãnh tổng cộng 7 thẻ vàng còn Real Madrid lãnh 6 thẻ vàng trong đó có hai thẻ vàng dành cho Khedira. Và tình huống ở phút thứ 40 này chính là bước ngoặt của trận đấu.

Vắng Khedira, Real Madrid chỉ còn thi đấu với 10 người và họ tỏ ra bế tắc trong các pha tấn công, dù rằng đã tung vào sân Ronaldo và Oezil trong hiệp hai. Tấn công rời rạc và phòng ngự lúng túng, rối rắm, Real Madrid bị thủng lưới là điều tất nhiên.

yBNJHzIA.jpgPhóng to
Kone (giữa) ăn mừng bàn thắng cùng Ballesteros (trái) và Javi Venta - Ảnh: AP

Ngoài lỗi trong bàn thua, hàng phòng ngự Real Madrid còn nhiều pha bóng chơi rất tệ.

Đơn cử như vào cuối trận có tình huống Aranda khéo léo vượt qua Carvalho và dốc bóng vào vòng cấm địa, Coentrao vất vả chạy theo, giơ tay phải rồi cả tay trái để kéo Aranda nhưng đều không ... túm được áo đối phương.

Một lỗi lầm của Marcelo bên cánh phải giúp Javi Venta thoát xuống rồi căng ngang vào giữa. Lúc này đến phiên ba hậu vệ còn lại Ramos, Carvalho, Pepe mắc lỗi khi bỏ lỏng Kone để cầu thủ này một mình dứt điểm vào nóc khung thành ở phút 68.

Ba điểm của Levante có được chẳng xứng đáng chút nào vì lối chơi quá bạo lực và tiểu xảo của họ. Luôn luôn có khoảng 7-8 cầu thủ Levante ở phần sân nhà để tạo thành bức tường người trước khung thành nhà. Và đây là một bức tường rất hung dữ.

Các cầu thủ Levante không ngần ngại phạm lỗi với đối phương. Họ phạm lỗi trong mọi tình huống, ở mọi vị trí, có chủ đích và chấp nhận lãnh thẻ vàng. Nếu trọng tài đúng đắn hơn thì Suarez hẳn phải nhận một thẻ đỏ thay vì thẻ vàng vì đã chuồi từ phía sau làm Ronaldo lộn hai vòng ở phút 82.

6VIbD7ll.jpgPhóng to
Pha sút bóng ghi bàn của Kone - Ảnh: Getty Images

Và trọng tài cũng đã bỏ qua một quả phạt 11m cho Real Madrid khi Vicente Fuente để bóng chạm tay trong tình huống tay anh giơ qua khỏi đầu để ... chặn đường chuyền của Di Maria.

Với những quyết định này, hẳn "ông vua sân cỏ" sẽ là nơi chỉ trích của Real Madrid sau trận đấu. Ngoài ra HLV Mourinho cũng sẽ than phiền về mặt sân quá xấu của Levante như cách ông đã nói khi hòa 0-0 với đội bóng này cách đây tròn một năm. Tuy nhiên điều Real Madrid cần làm nhất là trách chính mình.

mJUU6BRJ.jpgPhóng to
Được tung vào sân trong hiệp hai thay Benzema, Marcelo và Kaka nhưng cả Higuain, Oezil và Ronaldo đều chơi dưới sức - Ảnh: Getty Images

Real Madrid cũng có 3 cơ hội ghi bàn, ngang bằng với Levante nhưng không tận dụng được.

Cũng tương tự như trong trường hợp Suarez, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn thì hẳn Pepe sẽ phải nhận thẻ đỏ thay vì thẻ vàng ở phút 79. Trong pha bóng khi mà Xavi Torres cố tình câu giờ - và đã phải nhận thẻ vàng sau đó - Pepe đã tỏ ra cực kỳ nóng nảy khi xô đẩy rồi chạy càn lên cả người của Torres.

Không chỉ vậy, các cầu thủ của Real Madrid cũng biết tiểu xảo. Phút 40, Di Maria bị cầu thủ Levante phạm lỗi, ngay lập tức anh đứng bật dậy và vào bóng trả đũa rất nguy hiểm. Ngay lập tức các cầu thủ Levante bắt đầu nói khích Di Maria khiến cầu thủ này nổi nóng. Cầu thủ hai bên xông vào nhau.

4fDPzdwj.jpgPhóng to
Khedira trong tình huống bị lãnh thẻ vàng thứ hai - Ảnh: AP

Và trong pha hỗn loạn đó, hậu vệ Ballesteros của Levante đã vung tay về phía Di Maria. Khi tay chưa chạm vào mặt thì Di Maria như bị một lực vô hình hất tung, ngã sấp xuống sân ôm mặt đau đớn. Pha đóng kịch quá vụng về của Di Maria khiến Ballesteros phải xuôi tay tỏ vẻ bất mãn rồi sau đó anh cúi xuống và to tiếng với Di Maria vẫn đang lăn lộn trên sân.

Lúc này Khedira lao vào đẩy ngã Ballesteros và phải lãnh thẻ vàng thứ hai. Cuối cùng trong pha bóng Di Maria đóng kịch hòng khiến Ballesteros phải lãnh thẻ đỏ thì đồng đội của anh, Khedira phải lãnh thẻ đỏ!

Trái ngược với Real Madrid, đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid đã có một trận thắng tưng bừng 4-0 trước Racing Santander. Góp công lớn vào thắng lợi này của Atl Madrid là tân binh đắt tiền, Falcao. Tiền đạo người Colombia này đã lập được hattrick nhờ các bàn thắng vào phút 23, 36, 55.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên