12/03/2011 15:49 GMT+7

Real Madrid thảnh thơi tiếp Hercules

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Dù Hercules là đội duy nhất tới thời điểm hiện tại từng đánh bại Barcelona tại La Liga, tuy nhiên không vì vậy Real Madrid ngán Hercules khi đội bóng tí hon này đến làm khách tại sân Bernabeu.

TTO - Dù Hercules là đội duy nhất tới thời điểm hiện tại từng đánh bại Barcelona tại La Liga, tuy nhiên không vì vậy Real Madrid ngán Hercules khi đội bóng tí hon này đến làm khách tại sân Bernabeu.

Dù vẫn thiếu vắng Ronaldo và Kaka nhưng HLV Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm về hàng công bởi vì hai tiền đạo Benzema, Adebayor cùng các tiền vệ Oezil, Alonso, Di Maria đã chơi tốt, đem về chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 ngay trên sân của Racing Santander.

Trong trận đấu đó, Ozil đặc biệt tỏa sáng trong vai trò kiến tạo ở sơ đồ mới mẻ 4-4-2 mà HLV Mourinho buộc phải sử dụng khi vắng hai tiền vệ hộ công Ronaldo và Kaka. Ngày mai khi tiếp Hercules, hàng tiền vệ Real Madrid sẽ dày hơn khi có sự trở lại của Khedira sau chấn thương và Diarra - hết hạn treo giò.

Vì vậy, dù Granero đã chơi tiền vệ con thoi khá hay trong trận gặp Santander, nhưng nhiều khả năng anh sẽ nhường vị trí này  cho Khedira để tiền vệ người Đức có thể làm quen bóng trở lại, chuẩn bị cho trận Champions League lượt về gặp Lyon giữa tuần sau. Vào thời điểm đó, Ronaldo cũng gần như 100% sẽ được ra sân và HLV Mourinho sẽ có thể sử dụng lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc của mình.

Tuy nhiên đó hãy còn là chuyện của tuần sau, trở lại với trận gặp Hercules. Việc nhà cái ra kèo Real Madrid chấp đến 2 1/4 trái quả là hơi nặng, nhưng nếu thích một chút phiêu lưu thì nằm kèo trên vẫn khá hay.

Cặp tiền đạo Benzema - Adebayor đang ra sức chứng tỏ họ hoàn toàn đủ tầm khoác áo kền kền trắng. Benzema vừa lấy lại phong độ từng giúp anh tỏa sáng trong màu áo Lyon khi ghi bốn bàn ở hai trận gần nhất, trong khi phong thái thi đấu có phần vụng về của Adebayor vẫn phát huy tác dụng khi liên tiếp ghi các bàn thắng quan trọng.

Ngoài việc sức tấn công của Real Madrid không hề suy giảm, thậm chí chơi còn mượt mà hơn với sơ đồ 4-4-2 còn phải kể đến yếu tố sân nhà, nơi Real Madrid toàn thắng 13 trận tại La Liga mùa bóng năm nay.

Nếu sân nhà là điểm mạnh của các đội bóng dưới quyền chỉ huy của HLV Mourinho thì sân khách chính là nơi chơi rất kém của Hercules. Sau những trận thắng "hoành tráng" hồi đầu mùa, giờ đây Hercules trở lại mặt đất khi nằm trong nhóm xuống hạng với thành tích cực kỳ kém cỏi trên sân khách.

Từ đầu mùa đến nay, Hercules chỉ mới giành được sáu điểm trong các chuyến làm khách và ghi được ba bàn mà hai trong số này là vào lưới ... Barcelona trong trận thắng gây chấn động hồi đầu mùa.

Đáng nói hơn là tiền đạo ghi cả ba bàn trên sân khách cho Hercules, Nelson Valdez, đã bị chấn thương vắng mặt trong năm trận đấu vừa qua. Ngày mai, Valdez vẫn chưa bình phục hắn chấn thương nhưng anh đã yêu cầu được ra sân.

Trước trận đấu, HLV Mourinho như thường lệ vẫn phát biểu rất sốc trong buổi họp báo. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn luôn ca cẩm về lịch thi đấu có lợi cho Barcelona. Ông còn lảy hờn rằng với lịch thi đấu quá thiên vị như thế này cho Barcelona thì ông sẽ cất luôn Casillas trên băng ghế dự bị để Barcelona sớm về đích.

Chiêu bài khích tướng và đôi khi ăn vạ của HLV Mourinho đã cũ nhưng vẫn luôn phát huy tác dụng. Mũi dùi truyền thông hẳn sẽ hướng về ông, từ đó áp lực lên cầu thủ được giảm hẳn. Và một khi thảnh thơi hẳn các sao phải tỏa sáng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên