26/10/2011 16:10 GMT+7

Real Madrid thảnh thơi đón Villarreal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong những mùa trước, mỗi khi gặp Villarreal, Real Madrid đều khá căng thẳng nhưng riêng trận đấu vào rạng sáng mai 27-10, đội chủ sân Bernabeu sẽ khá thảnh thơi khi tiếp "tàu ngầm vàng".

TTO - Trong những mùa trước, mỗi khi gặp Villarreal, Real Madrid đều khá căng thẳng nhưng riêng trận đấu vào rạng sáng mai 27-10, đội chủ sân Bernabeu sẽ khá thảnh thơi khi tiếp "tàu ngầm vàng".

Thảnh thơi vì hiện nay Villarreal đang sa sút trầm trọng. Họ chỉ mới thắng được 1 trận duy nhất sau 8 trận và rơi xuống hạng 16 trên bảng xếp hạng. Villarreal vẫn còn đó những Rossi, Nilmar, Cani... nhưng họ đã mất lửa. Nghiêm trọng hơn là sự sa sút không phanh ở hàng hậu vệ, đặc biệt là cặp trung vệ Mascherna và Gonzalo.

Hai cầu thủ này chơi mất tập trung và phạm phải những sai lầm chết người, đơn cử như trong trận Villarreal bị Man City lội ngược dòng thắng 2-1 và trận thua tan tác 0-3 trước Levante.

Trong khi đó hàng công của Real Madrid đang chơi cực kỳ hiệu quả, với sự đồng loạt tỏa sáng của Ronaldo, Higuain và Di Maria trong các pha phản công lẫn tấn công. Kém nổi bật hơn một chút là Ozil và Kaka.

Xét về thông số, Real Madrid không hề thua kém Barcelona. Real Madrid sẵn sàng thu mình để chơi phòng ngự - phản công và tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong các đợt phản công. Và theo nhận xét của HLV Guaridola, Real Madrid đang chơi phản công hay nhất tại La Liga.

Ngoài ra Real Madrid đã ghi được đến 28 bàn, nhiều nhất tại La Liga, nhiều hơn Barca 1 bàn trong khi còn 1 trận chưa đá. Thời gian kiểm soát bóng trung bình của Real Madrid cũng rất cao (63%), chỉ kém mỗi Barcelona. Còn trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới, Ronaldo đang xếp đầu với 10 bàn, bằng Messi, còn Higuian xếp thứ ba với 9 bàn.

Phải kể thêm rằng Real Madrid đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại tại La Liga, trong đó mỗi trận họ ghi ít nhất 4 bàn thắng. Và trong 4 trận đấu đó luôn có 1 cầu thủ của Real Madrid lập hattrick, 2 của Ronaldo và 2 của Higuian. Trong khi đó hàng phòng ngự của Villarreal đang mỏng manh hơn bao giờ hết.

Khi một đội bóng của HLV Mourinho dẫn dắt đã mạnh ở hàng công thì chắc chắn hàng thủ của họ hẳn phải mạnh hơn. Hiện nay dù vắng cả cặp trung vệ Carvalho lẫn Abiol nhưng Real Madrid vẫn thủ tốt vì Ramos chơi quá hay ở vị trí trung vệ bên cạnh Pepe. Trong khi đó Arbeloa và Marcelo vẫn đang công thủ toàn diện ở hai cánh.

Có một điều trùng hợp khá lý thú là ở vòng 8 Levante thắng Malaga 3-0 thì đến vòng 9 Real Madrid thắng Malaga 4-0. Còn ở vòng 9 Levante thắng Villarreal 3-0 và giờ đây ở vòng 10, Real Madrid lại gặp Villarreal. Phải chăng Levante là “chất chỉ thị” cho một trận thắng đậm của Real Madrid?

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên