06/03/2011 15:05 GMT+7

Real Madrid ngổn ngang trăm mối

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đã lâu rồi, rất nhiều tin xấu mới đến dồn dập với Real Madrid như vậy. Chấn thương của Kaka và Ronaldo đã đến vào lúc không nên nhất, trong giai đoạn mà chỉ một sơ sẩy, Real Madrid có thể sẽ mất trắng cả mùa giải.

TTO - Đã lâu rồi, rất nhiều tin xấu mới đến dồn dập với Real Madrid như vậy. Chấn thương của Kaka và Ronaldo đã đến vào lúc không nên nhất, trong giai đoạn mà chỉ một sơ sẩy, Real Madrid có thể sẽ mất trắng cả mùa giải.

Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ hành quân đến sân Racing Santander mà để lại tại Real Madrid một "bệnh viện". Danh sách chấn thương của đội bóng ngày một dài hơn, trong đó Kaka là cái tên mới nhất, tiếp nối những Higuain, Garay, Arbeloa, Gago, Khedira và Ronaldo.

Đội hình của Real Madrid đang mỏng hơn bao giờ hết và chỉ một chấn thương hay thẻ phạt trong đội hình chính hiện thời sẽ khiến HLV Mourinho chao đảo.

Cách đây hai tuần, mọi thứ hãy còn rất suôn sẻ với Real Madrid khi họ có được đội hình đầy đặn. Nhưng họa vô đơn chí, chấn thương liên tiếp đến và đội hình 4-2-3-1 của HLV Mourinho đã không còn những con người ưu tú nhất.

Ở ba vị trí hộ công sau tiền đạo duy nhất, chỉ còn Di Maria và Oezil có thể thi đấu. Vị trí còn lại có thể sẽ được trao cho một trong ba cầu thủ Granero, Canales hoặc Leon - những cầu thủ xét về phẩm chất đều kém xa Ronaldo hoặc Kaka.

Còn ở hai vị trí tiền vệ phòng ngự, chỉ còn Alonso và Diarra có thể ra sân và với lịch thi đấu sắp tới thì hẳn hai cầu thủ này sẽ bị quá tải.

Giải pháp tình thế hiện thời mà HLV Mourinho có thể đưa ra là chuyển sang sơ đồ 4-4-2 khi tung cả hai tiền đạo Benzema - Adebayor vào sân. Với sơ đồ này, áp lực nhân sự cho hàng tiền vệ sẽ giảm bớt, nhất là vài cầu thủ như Diarra hay Granero có thể chơi đa năng.

Điều này sẽ giúp kế hoạch xoay vòng cầu thủ của HLV Mourinho ổn hơn và đảm bảo thể lực cho những quân bài chủ lực.

Trở lại La Liga, Real Madrid buộc phải thắng Racing Santander để duy trì khoảng cách kém 7 điểm so với Barcelona.

Ở trận lượt đi, Real Madrid từng thắng R.Santander 6-1, trong đó Ronaldo ghi bốn bàn và hai bàn còn lại thuộc về Higuain, Oezil. Trớ trêu thay hiện nay chỉ còn Oezil có thể ra sân. Ba mùa bóng liên tiếp vừa qua, Real Madrid đều thắng 2-0 trên sân của Racing Santander.

Sau trận thắng tưng bừng Malaga 7-0, với lực lượng đang khủng hoảng hiện nay lại thi đấu trên sân khách, chắc chắn HLV Mourinho sẽ không dại gì buộc các học trò tung sức thắng đậm.

Trong trận gặp Malaga, Ronaldo đã chấn thương khi cố ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0. Một chấn thương không đáng có và hẳn HLV Mourinho không muốn một điều tương tự lặp lại.

Do đó có thể thấy ở trận này gần như Real Madrid sẽ sử dụng triết lý Mourinho, ba điểm là quan trọng nhất.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên