03/01/2011 12:47 GMT+7

Real Madrid không ngán Getafe

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 4-1, Real Madrid buộc phải thắng trên sân của Getafe để thu ngắn cách biệt điểm với Barcelona - đội đã thắng Levante 2-1 vào rạng sáng nay - xuống còn hai. Tuy nhiên nhiệm vụ này xem ra không phải dễ dàng.

TTO - Rạng sáng mai 4-1, Real Madrid buộc phải thắng trên sân của Getafe để thu ngắn cách biệt điểm với Barcelona - đội đã thắng Levante 2-1 vào rạng sáng nay - xuống còn hai. Tuy nhiên nhiệm vụ này xem ra không phải dễ dàng.

Trong năm mùa bóng vừa qua khi Getafe lên hạng vào năm 2004, sân Coliseum luôn là nơi đi dễ khó về với Real Madrid, dù rằng nơi này cũng nằm ngay trong lòng Madrid. Trong số 15 điểm tối đa, Real Madrid chỉ giành được bốn khi đến làm khách tại đội bóng láng giềng nhỏ bé này.

Năm nay nhiệm vụ này của Real Madrid càng khó khăn hơn khi hiện nay phong độ của Getafe là cực tốt. Đội bóng này đã có năm trận thắng liên tiếp và đã tám trận liên tiếp không thua.

Thành tích này giúp Getafe đang đứng ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng, với 26 điểm, bằng với một đội bóng khác của thành Madrid là Atletico Madrid; và chỉ kém hai điểm so với vị trí hạng tư của Valencia.

Tương tự, Real Madrid cũng có thành tích cực tốt. Sau khi thua bẽ mặt Barcelona 0-5, Real Madrid không hề nao núng mà vẫn tiếp tục thẳng tiến với năm trận thắng liên tiếp. Trên khắp các mặt trận, Real Madrid đã thắng 10 trong 11 trận gần nhất.

Xét về mặt lực lượng, dù thiếu vắng cặp trung vệ chính thức Ricardo Carvalho và Pepe vì thẻ phạt; Ramos và Abiol chưa chắc ra sân và Higuain bị chấn thương nhưng rõ ràng Real Madrid mạnh hơn hẳn đối thủ. Nhiều khả năng ở trận đấu này, Kaka sẽ trở lại cùng các đồng đội và có thể Ronaldo sẽ được HLV Mourinho đưa lên đá tiền đạo cắm.

Trong trận lượt đi, diễn ra trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid đã thắng 4-2 với các bàn thắng của Ronaldo và Higuain. Nay không còn Higuain nhưng khâu ghi bàn của Real Madrid vẫn được đảm bảo, điều đã thể hiện rõ trong trận đấu cuối cùng năm 2010 của họ, thắng Levante 8-0 trong khuôn khổ Cúp nhà vua.

Hơn nữa các đội bóng dưới thời HLV Mourinho luôn chơi rất tốt trước những đội trung bình khá và họ thường không bao giờ đánh mất những điểm không đáng.

Dù vậy HLV Manu của Getafe cũng tỏ ra rất tự tin trước trận đấu. Trên ESPN, ông nói: "Chúng tôi bước vào trận với lưng vốn là chuỗi trận rất tốt vừa qua. Đây sẽ là một trận đấu khó vì đối thủ quá mạnh. Nhưng chúng tôi vẫn có vũ khí của riêng mình. Chúng tôi tự tin vào bản thân".

Tuy nhiên những phát biểu này của HLV Manu dường như chỉ có tính lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ nhà.

Với thực lực hai bên, việc nhà kéo ra kèo Real Madrid chỉ chấp 1 1/2 trái là rất vừa sức với đội bóng Hoàng Gia và một chiến thắng cách biệt hai bàn là điều Real Madrid hoàn toàn có thể làm được.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên