08/02/2013 20:01 GMT+7

Real Madrid hết động lực đấu với Sevilla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 10-2, Real Madrid tiếp Sevilla trên sân nhà. Sau giai đoạn mất phong độ, Sevilla đang lấy lại hình ảnh dưới thời tân HLV Emery, người đã từng thành công với Valencia trong vài mùa gần đây.

TTO - Rạng sáng 10-2, Real Madrid tiếp Sevilla trên sân nhà. Sau giai đoạn mất phong độ, Sevilla đang lấy lại hình ảnh dưới thời tân HLV Emery, người đã từng thành công với Valencia trong vài mùa gần đây.

Kể từ khi thay thế Michel tại Sevilla cách đây 4 tuần, Emery đã giúp Sevilla có chuỗi trận khá tốt tại La Liga: hai thắng, một hòa. Còn trong trận lượt đi gặp Sevilla ở sân Sanchez Pizjuan, Real Madrid đã thất thủ với tỷ số 0-1. Đó là một trong năm trận thua của Real Madrid ở mùa này.

Nếu Sevilla đang hồi phục và có lực lượng ổn định thì Real Madrid lại đang bị chi phối rất nhiều bởi trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League với M.U vào ngày 14-2, tức chỉ ba ngày sau khi gặp Sevilla.

Thông thường, mỗi khi đá trong khuôn khổ La Liga vào cuối tuần mà sau đó ba ngày lại có trận đấu tại cúp Nhà vua hoặc Champions League, HLV Mourinho sẽ tung hết lực lượng “tinh nhuệ” vào sân, thắng phủ đầu trong hiệp một rồi rút quân dưỡng sức trong hiệp hai.

Ở mùa này, Real Madrid gần như không còn cơ hội vô địch La Liga do đó họ dồn toàn sức cho Champions League. Từ đó có thể dự đoán Real Madrid sẽ không “mặn mà” trong trận đấu với Sevilla. Trước đối thủ mạnh, khó chơi lại đang khát điểm như Sevilla thật khó nghĩ Real Madrid lại bung hết sức.

Còn lại vấn đề về nhân sự của Real Madrid xem ra cũng khá ổn. Thay thế cho thủ môn Iker Casillas, thủ môn 31 tuổi Diego Lopez đã chơi khá tốt, bản lĩnh trong các trận đấu vừa qua. Trung vệ Pepe cũng đã trở lại tập luyện sau 1 tháng dưỡng thương.

Vừa qua, trong đợt tập trung đội tuyển dự các trận giao hữu, hai cầu thủ của Real Madrid là Alonso và Varane đã viện lý do chấn thương để không phải thi đấu. Đây có lẽ là “chiêu” giữ quân của Mourinho vì hiện Alonso và Varane đang đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Real Madrid.

Cơ sở khác để tin việc này chỉ là “chiêu” bởi mỗi lần tập trung đội tuyển đá giao hữu, luôn có vài trụ cột của Real Madrid viện cớ để không về tuyển. Lần trước là Ronaldo. Ở trận này, điều quan trọng nhất của Real Madrid là động lực thi đấu chứ không phải lực lượng. Và phải nhắc lại, Real Madrid đã hết động cơ thi đấu tại La Liga.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid La Liga Sevilla