21/10/2012 09:14 GMT+7

Real Madrid dễ dàng thắng Celta Vigo

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 21-10, trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid với dàn công mạnh mẽ dễ dàng thắng Celta Vigo 2-0 nhờ hai lần lập công của Higuain và Ronaldo, chia đều ở hai hiệp.

TTO - Rạng sáng 21-10, trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid với dàn công mạnh mẽ dễ dàng thắng Celta Vigo 2-0 nhờ hai lần lập công của Higuain và Ronaldo, chia đều ở hai hiệp.

Real Madrid<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Celta Vigo

Higuain 11’

Ronaldo 65’ (p)

Tương tự như cách đây ba tuần khi , HLV Mourinho tung vào sân đội hình thiên về tấn công hòng kết liễu sớm đối phương để dưỡng sức cho trận đấu tại Champions League sẽ diễn ra vài ngày tới.

Do khủng hoảng về hàng hậu vệ khi Marcelo, Arbeloa và Coentrao phải ngồi ngoài, HLV Mourinho buộc phải đưa Ramos ra đá cánh, Varane đá cặp trung vệ với Pepe và kéo Essien từ hàng tiền vệ về đá cánh. Trên hàng tiền vệ, chỉ duy nhất Alonso làm nhiệm vụ phòng ngự, để Oezil - Kaka - Modric hỗ trợ tấn công cho tiền đạo cắm Higuain và tiền đạo lùi Ronaldo.

Real Madrid tràn lên tấn công ngay từ đầu trận và đã được đền đáp bằng bàn thắng đẹp nhưng có phần may mắn của Higuain ở phút 11. Xuất phát từ pha bóng bên cánh trái, không rõ là chuyền hay sút nhưng cú ra chân của Higuain đã đưa bóng theo quỹ đạo quá độc và khó, khiến lưới của Celta Vigo phải rung lên.

Thừa thắng xông lên, Real Madrid tràn lên tìm thêm bàn thắng. Và trong 25 phút đầu tiên, nếu tỉnh táo hơn và may mắn hơn, Higuain có thể ghi thêm hai bàn thắng và lập cho mình hattrick. Ngoài ra tiền đạo này, người đã ghi bàn trong trận Argentina thắng Chile 2-1 vừa qua, cũng một lần chuyền bóng cho Ronaldo dũng mãnh đánh đầu đưa bóng đi sượt xà ngang.

Sang đầu hiệp hai, HLV Mourinho tung Di Maria vào sân thay Kaka. Lối chơi của Real Madrid lúc này không còn ào ạt, quyến rũ, thay vào đó là lối chơi chậm, chắc, chủ yếu để dưỡng sức. Tận dụng sự lơi lỏng này của Real Madrid, Celta Vigo cũng có vài cú dứt khiến Casillas phải trổ tài nhưng không lần nào đủ khó để hạ gục thủ thành của đội chủ nhà.

Tuy vậy, Real Madrid vẫn có thêm bàn thắng ở phút 65 khi Oezil nỗ lực tranh bóng trong vòng cấm địa và bị phạm lỗi. Trong tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền để Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ môn, sút bóng chìm vào góc khung thành, ấn định tỉ số 2-0.

Trong những phút còn lại, HLV Mourinho tiếp tục cất Oezil và tung Callejon vào sân. Ngay lập tức, cầu thủ trẻ này để lại dấu ấn, trong đó có một cú sút dội cột và một lần dứt điểm vọt xà.

Tung hết đội hình mạnh nhất của mình, Real Madrid dễ dàng thắng Celta Vigo mà không tốn quá nhiều sức lực để ít nhất chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu "đi dễ khó về" với Dortmud trong khuôn khổ Champions League giữa tuần sau.

Ở trận đấu sớm trước đó, một đại diện khác của Tây Ban Nha tại Champions League là Malaga cũng có được ba điểm trước Real Valladolid nhờ chiến thắng 2-1. Ngay phút thứ 9, Manucho bất ngờ mở tỉ số cho Malaga nhưng đến phút 37, Isco gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút 81, Manucho bị thẻ vàng thứ hai và bất lợi thiếu người khiến Valladolid bị thủng lưới thêm khi Joaquin ghi bàn quyết định ở phút 87.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên