04/04/2013 05:03 GMT+7

Real Madrid đặt một chân vào bán kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 4-4, Real Madrid vẫn dễ dàng thắng Galatasaray 3-0 dù họ chủ động chơi thận trọng và có thời lượng kiểm soát bóng thấp hơn đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Với chiến thắng này, Real Madrid gần như đã đặt một chân vào bán kết.

TTO - Rạng sáng 4-4, Real Madrid vẫn dễ dàng thắng Galatasaray 3-0 dù họ chủ động chơi thận trọng và có thời lượng kiểm soát bóng thấp hơn đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Với chiến thắng này, Real Madrid gần như đã đặt một chân vào bán kết.

Trước trận đấu, HLV Fatih Terim của Galatasaray tuyên bố đầy ngạo mạn, một đứa trẻ 6 tuổi cũng biết được chiến thuật của Real Madrid và ông đã nằm lòng lối đá của đối phương sau khi xem 6-7 băng ghi hình trong suốt tuần qua.

Có thể ông Terim hiểu lối đá của Real Madrid nhưng ông không hề có cách gì để hóa giải nó. Và buồn hơn,  ông không hề gia cố hàng thủ để đối phó với hàng công mạnh mẻ của Real Madrid. Cả ba bàn thua của Galatasaray đều xuất phát từ lỗi của hàng thủ đội nhà. Và họ cũng không thể đổ lỗi cho mặt sân Bernabeu quá trơn sau trận mưa lớn.

Trong pha bóng mở tỉ số, hàng tiền về thủ của Galatasaray để lỏng Oezil và ngay lập tức tiền vệ gốc Thổ này đã tỉa đường bóng sắc như dao giúp Ronaldo vượt qua Eboue rồi bầm bóng vào góc xa, mở tỉ số ở ngay phút thứ 10.

Đến phút 29, một lần nữa Eboue lại phạm sai lầm, lần này anh đã bị giật mình sau khi Ronaldo đánh đầu sượt từ đường tạt bên cánh phải của Essien, để Benzema đón được bóng và dễ dàng sút bóng ở cự ly gần ghi bàn.

Ở bàn thua cuối cùng, diễn ra ở phút 73, hàng thủ của Galasaray đã bị rối loạn trong pha chạy chỗ chiến thuật từ pha đá phạt của Alonso để cho Higuain tìm được khoảng trống, vừa chạy vừa đánh đầu rất mạnh, lần thứ ba làm tung lưới thủ môn Muslera.

Không tấn công dồn dập Galatasaray, chủ động chơi thận trọng - thậm chí chỉ có 48% thời lượng kiểm soát bóng - nhưng biết khai thác đúng vào điểm yếu của đối phương, Real Madrid đã có chiến thắng đậm đà và xứng đáng 3-0 để đặt một chân vào vòng bán kết Champions League.

Trong suốt hiệp một, Ronaldo chỉ bám cánh trái, không hoán đổi vị trí cũng không dâng quá cao xâm nhập vòng cấm địa. Cũng vì vậy Coentrao không dâng cao mà chỉ tập trung phòng ngự. Cặp tiền vệ phòng ngự Alonso và Khedira không dâng quá cao mà thường tung ra các đường chuyền dài. Chỉ có Di Maria bên cánh phải thường xuyên bó vào trung lộ phối hợp với Oezil tạo khoảng trống bên cánh phải để Essien - cầu thủ chơi xuất sắc cả công lẫn thủ ở hành lang cánh phải - dâng cao. Real Madrid không tấn công dồn dập mà chủ động cầm bóng, chuyền bóng ở cự li gần và chỉ khi nào thật sự có cơ hội ngon ăn, họ mới tung ra đường chuyền quyết định.

Trong hiệp hai, khi có cơ hội phản công, Real Madrid cũng chơi rất chừng mực, không dồn hết sức cho các đợt phản công nhanh. Ronaldo lúc này chuyển sang đá ở trung lộ nhưng cũng không "mở máy" trong các pha phản công.

Bên phía Galatasaray, HLV Terim quyết định rút Sneijder và thay bằng trung vệ Gan, để chuyển sang sơ đồ 3-5-2 trong đó Eboue được đẩy lên hàng tiền vệ, lối chơi của Galatasaray có phần chắc chắn hơn nhưng mọi ý đồ tấn công của họ đều dễ dàng bị hàng thủ được tổ chức tốt của Real Madrid cản phá.Những pha bóng nguy hiểm nhất của Galatasaray đều diễn ra trong hiệp một nhờ các pha tỏa sáng của Drogba. Nổi bật nhất là lần Drogba xoay người vượt qua Drogba rồi sút bóng ở cự ly 14m nhưng bóng vọt xà.

Pha bóng gây tranh cãi nhất trong trận là khi Khedira để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đá phạt góc nhưng trọng tài không cho Galatasaray hưởng quả phạt 11m.

Đ.K.L.

Phát biểu sau trận đấu:

Tiền vệ Xabi Alonso (Real Madrid):Chúng tôi đã có kết quả như mong đợi, ghi được bàn thắng và không để thủng lưới. Nhưng trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Vẫn còn 90 phút tại Thổ Nhĩ Kỳ do đó chúng tôi vẫn phải chơi tập trung như hôm nay. Khi đó chúng tôi không được ỉ lại vào bất cứ điều gì. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vòng ở giải đấu này và ngày càng chơi tốt hơn.

HLV Mourinho (Real Madrid): Báo chí Tây Ban Nha có vẻ không đánh giá cao Galatasaray nhưng chúng tôi rất tôn trọng họ và thi đấu cực kỳ nghiêm túc. Galatasaray có những tiền đạo giỏi và nguy hiểm trong từng đợt tấn công do đó chúng tôi đã có các phương án phòng ngự khác nhau. Chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn tấn công. Khi tấn công hoặc phản công, chúng tôi luôn thiếu một chút gì đó ở pha bóng cuối cùng.

HLV Fatih Terim (Galatasaray): Chúng tôi không ngờ lại thủng lưới những bàn như vậy. Bạn phải hạn chế tối đa những sai lầm như vậy trong các trận đấu như thế này. Trận đấu sắp tới tại Istanbul sẽ rất khó khăn. Chúng tôi đã nghĩ sẽ đá được trận lượt về với nhiều hi vọng nhưng mọi thứ đã không như vậy. Ở những trận đấu đỉnh cao, bạn phải ghi được bàn thắng khi có cơ hội.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên