24/04/2011 04:31 GMT+7

Real Madrid đại thắng Valencia

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 24-4, dù chỉ tung ra đội hình phụ nhưng cả Real Madrid và Barcelona đều có chiến thắng. Real Madrid đại thắng Valencia 6-3 ngay trên sân Mestalla trong khi Barcelona thắng Osasuna 2-0 trên sân nhà.

Đúng như dự đoán, HLV Mourinho đã tung vào sân đội hình dự bị trong trận gặp Valencia trên sân Mestalla. Và dường như đội hình dự bị của Real Madrid vẫn quá mạnh so với Valencia. Bộ ba Kaka - Benzema - Higuain trong một lần hiếm hoi được kết hợp với nhau đã tỏa sáng và cùng nhau ghi 6 bàn vào lưới Valencia, trong đó 5 bàn trong hiệp một.

Có thể nói sân Mestalla đang đem lại những cảm xúc rất ngọt ngào cho HLV Mourinho. Cách đây vài ngày, tại đây Real Madrid đã lần đầu tiên đoạt Cúp nhà vua sau 18 năm bằng chiến thắng 1-0 trước Barcelona. Và giờ đây, ngoài một chiến thắng đậm, trận đấu này còn đánh dấu sự trở lại của ba ngôi sao đang phải vật lộn với chấn thương: Kaka, Benzema và Higuain.

JcjEwFQP.jpgPhóng to
Bộ ba Higuain, Benzema và Kaka đã tỏa sáng, ghi cả sáu bàn thắng vào lưới Valencia - Ảnh: Getty Images

Bằng lối chơi phản công cực kỳ sắc bén, bộ ba Kaka - Benzema - Higuain đã xé toang hàng phòng ngự của Valencia. Dường như HLV Emery không hề có phương án nào hữu hiệu để chống đỡ các đợt phản công sắc như dao cạo của Real Madrid và dường như hễ phản công, họ lại ghi bàn.

Sáng nhất trong chiến thắng ngày hôm nay của Real Madrid chính là tiền đạo người Argentina khi anh thực hiện hai đường chuyền thành bàn và tự mình lập một hattrick.

Benzema bắt đầu cơn mưa bàn thắng cho Real Madrid ở phút thứ 23 khi thủ môn Guaita đón hụt đường căng ngang của Higuain để tiền đạo người Pháp nhận bóng, chỉnh một nhịp rồi sút bóng vào góc hẹp.

l8ukq1oQ.jpgPhóng to
Benzema trong pha sút bóng ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Sai lầm của thủ môn Guaita ở phút 23 được tiếp nối bằng sai lầm của trung vệ Mathieu 8 phút sau đó khi anh chần chừ giúp và phối hợp không tốt với thủ môn Guaita tạo điều kiện cho Higuain sút bóng ngay trong chân, nâng tỷ số lên 2-0.

Tỷ số được nâng lên 3-0 ở phút 39 bằng một pha làm bàn không thể dễ hơn dành cho Kaka. Công việc của Kaka chỉ là đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang quá chuẩn của Higuain. Trước đó Benzema đã tỉa bóng cho Higuain băng lên, dẫn bóng xuống sát biên rồi chuyền cho Kaka.

Nếu như bàn thắng này là quá dễ dàng cho Kaka thì tiền vệ người Brazil đã thể hiện rõ đẳng cấp trong pha làm bàn thứ hai. Ở phút 62, Kaka có bóng trong vòng cấm địa, gặt bóng điệu nghệ qua hậu vệ Stankevicius rồi vuốt bóng kỹ thuật chìm vào góc xa, nâng tỷ số lên 6-1 cho Real Madrid.

PrwFOu4L.jpgPhóng to
Higuain và Kaka sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 - Ảnh: Getty Images

Xen giữa hai bàn thắng của Kaka là hai bàn thắng khác của Higuain, ghi vào các phút 42 và 53. Cùng với bàn thắng ở phút 39, Higuain đã lập được hattrick và đây cũng là trận đầu tiên Higuain ghi bàn sau hơn năm tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Ba bàn thắng của Valencia chỉ mang tính an ủi, được ghi vào các phút 60, 80 và 85 do công của Soldado, Jonas và Alba.

Ở trận đấu muộn sau đó, Barcelona đã không thể áp đảo một đối thủ yếu như Osasuna bởi vì họ chỉ tung ra sân đội hình phụ, đội hình không có Xavi, Iniesta, Messi, Puyol và Pique. Và cũng không bất ngờ khi Barcelona có chiến thắng trước Osasuna.

2yfDN20C.jpgPhóng to
Villa và Messi đã có hai bàn thắng quan trọng trong sự nghiệp - Ảnh: Getty Images

Điều đáng quan tâm trong trận đấu này chính là các cầu thủ ghi bàn cho Barcelona. Hai bàn thắng trong trận đấu này thuộc về David Villa và Lionel Messi. Với Villa, đây là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Barcelona kể từ sau khi ghi bàn vào lưới Mallorca vào cuối tháng 2.

Còn với Messi anh đã vượt qua kỷ lục ghi 49 bàn/mùa của huyền thoại người Hungary Ferenc Puskas. Trong mùa bóng năm nay, Messi đã ghi được 50 bàn thắng, trong đó riêng tại La Liga là 31 bàn, dẫn đầu danh sách vua phá lưới, hơn người đứng thứ nhì Ronaldo 2 bàn.

Với việc cùng giành trọn ba điểm, khoảng cách tám điểm giữa Barcelona và Real Madrid vẫn được giữ nguyên trong khi giải còn năm vòng đấu nữa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên