29/10/2012 06:39 GMT+7

Real Madrid chiến thắng 5 sao trước Mallorca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 29-10, Real Madrid đã giành thắng lợi 5-0 trước Mallorca ngay trên sân khách. Chiến thắng này chính là lời đáp trả trận thắng tương tự mà Barca có được trước Vallecano 24 giờ trước đó.

TTO - Rạng sáng 29-10, Real Madrid đã giành thắng lợi 5-0 trước Mallorca ngay trên sân khách. Chiến thắng này chính là lời đáp trả trận thắng tương tự mà Barca có được trước Vallecano 24 giờ trước đó.

Trước trận đấu, do khủng hoảng nhân sự ở hàng hậu vệ và tiền vệ thủ, HLV Mourinho đã nói đùa rằng ông phải xếp tiền đạo Higuain vào đá vị trí hậu vệ cánh trái.

Thực tế trên sân, HLV Mourinho đã tung ra đội hình giống như tuần trước, có nghĩa là Essien đá hậu vệ cánh trái còn Alonso đá tiền vệ phòng ngự với ba mũi tiền vệ hộ công Modric - Oezil - Di Maria đá phía sau Ronaldo và Higuain.

Một lần nữa đội hình có vẻ thiên về tấn công này của Real Madrid đã phát huy tác dụng với việc ghi 5 bàn thắng. Ngoài việc các ngôi sao của Real Madrid đã tỏa sáng, thi đấu nhịp nhàng, còn phải thừa nhận rằng hàng thủ của Mallorca chơi quá kém, góp công lớn vào chiến thắng của đội khách.

Sau những phút đầu trận chơi khá cân bằng, bất ngờ ở phút thứ 8 Di Maria bấm bóng không mấy nguy hiểm vào trung lộ nhưng hậu vệ Mallorca lại phá bóng không tốt, vô tình trở thành pha nâng bóng đúng tầm chân để Higuain ra chân nhanh gọn, sút bóng mở tỉ số trận đấu.

Rồi 14 phút sau, một lần nữa hàng thủ của Mallorca lại phạm sai lầm và các ngôi sao của Real Madrid không bỏ lỡ cơ hội. Oezil cướp bóng, phát động tấn công bên cánh trái khi hậu vệ Mallorca chuyền sai địa chỉ. Bóng được chuyền sệt vào giữa, lần lượt qua chân Di Maria, Higuain rồi đến Ronaldo bên cánh phải. Gặt bóng một nhịp, cầu thủ người Bồ Đào Nha sút bóng chéo góc nâng tỉ số lên 2-0.

Mallorca dường như không thể làm gì trước một đội hình đầy sao và thi đấu chặt chẽ của Real Madrid. Và với tỉ số 2-0, đội khách hoàn toàn làm chủ và điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Chủ động rút về sân nhà để chơi phản công, Real Madrid có thêm 3 bàn nữa vào cuối hiệp hai.

Xuất phát từ pha phát động tấn công sâu bên cánh trái phần sân nhà, bóng được triển khai bằng các đường bật, tỉa trung bình, bóng qua chân Modric, Di Maria và cuối cùng Ronaldo đã không chút chần chừ, chọc khe hoàn hảo cho Higuain ép người vuốt bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 3-0.

Chỉ ba phút sau, một pha tấn công tương tự, lần này là Higuain "nhắm mắt chuyền bóng ngay" cho Ronaldo thoát xuống, dễ dàng dứt điểm, lập được cú đúp trong trận.

Bàn thắng ấn định tỉ số đến ở phút cuối cùng của trận đấu, khi cầu thủ trẻ Morata mở bóng cho Oezil bên cánh trái, đi bóng xuống sát biên ngang rồi căng ngang vào giữa cho Callejon đệm bóng từ cự ly gần, ghi bàn.

Thắng trận này, Real Madrid được 17 điểm, leo lên hạng tư trên bảng xếp hạng, kém đội hạng ba Malaga 1 điểm và kém hai đội đầu bảng Barcelona cũng như Atl Madrid 8 điểm.

Ở vòng đấu này, Atl Madrid tiếp tục phong độ ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Osasuna trên sân nhà Calderon. Phút 31, Miranda mở tỉ số cho Atl Madrid trước khi Raul Garcia nâng tỉ số lên 2-0 chỉ bốn phút sau. Lamah rút ngắn tỉ số cho Osasuna vào phút 43. Chiến thắng được ấn định cho Atl Madrid vào phút 73 khi Falcao ghi bàn.

Như vậy ở vòng đấu này, Messi tiếp tục gia tăng khoảng cách ghi bàn với các đối thủ đeo bám khi lập được một hattrick trong khi Ronaldo chỉ có cú đúp còn Falcao chỉ một lần lập công.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên