27/06/2012 20:11 GMT+7

Real Madrid áp đảo tại Euro 2012

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phần nhiều trong đội hình Real Madrid đăng quang La Liga mùa bóng năm ngoái đều đang đóng vai trò rất lớn trong thành công của Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

TTO - Phần nhiều trong đội hình Real Madrid đăng quang La Liga mùa bóng năm ngoái đều đang đóng vai trò rất lớn trong thành công của Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Trong số 11 cầu thủ của "đội hình Real Madrid" tại Euro 2012, chỉ có hai cầu thủ không thật sự nổi bật đó là Benzema, đã cùng tuyển Pháp rời khỏi giải từ tứ kết và trung vệ Raul Abiol, người ngồi dự bị tại Tây Ban Nha từ đầu giải đến nay.

Các cầu thủ đang khoác áo Real Madrid không chỉ áp đảo về số lượng, trải đều ở cả ba trong bốn đội lọt vào đến bán kết Euro 2012, mà quan trọng hơn là tầm ảnh hưởng của mình tại đội tuyển quốc gia.

Ở đội hình 4-3-3 này, có đến hai trụ cột của tuyển Đức là Oezil và Khedira; ba trụ cột của tuyển Bồ Đào Nha là Ronaldo, Coentrao và Pepe; bốn cầu thủ Tây Ban Nha là Alonso, Ramos, Arbeloa, Ramos và Casillas; chỉ duy nhất Benzema là mang quốc tịch Pháp.

Trong lối chơi của tuyển Đức, Oezil và Khedira đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi hoạt động rộng, tích cựu ở giữa sân. Nếu như Oezil vẫn chưa tỏa sáng đúng mức kỳ vọng thì Khedira đang chơi quá xuất sắc. Công thủ toàn diện, Khedira hiện đang là cầu thủ Đức chơi hay nhất tại giải. Ở trận thắng Hi Lạp 4-2 vừa qua, chính Khedira đã băng lên, xâm nhập vòng cấm địa để ghi bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1.

Còn ở tuyển Bồ Đào Nha, vai trò của Ronaldo là không cần bàn cãi khi mà thậm chí người ta đang gọi đội bóng này là "Ronaldo và các đồng đội". Sau khởi đầu không tốt, Ronaldo đã có ba bàn trong hai trận gần nhất và ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối chơi của đội nhà. Với ba bàn có được tại giải, Ronaldo cũng đang dẫn đầu cuộc đua đến Chiếc giày vàng.

Hỗ trợ đắc lực cho Ronaldo ở phía sau là Coentrao và Pepe. Nếu như Pepe là hòn đá tảng và đã ghi bàn thắng mở tỷ số quan trọng vào lưới Đan Mạch thì Coentrao thường xuyên dâng cao, phối hợp với Ronaldo bên cánh trái để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, bộ khung thường xuyên đá chính Ramos - Arbeloa - Alonso cùng thủ môn Casillas đang tạo thành một hàng thủ đáng kính nể của nhà ĐKVĐ. Ramos chơi chắc chắn và không phạm sai lầm đáng tiếc. Casillas đã tung người đẩy cú đánh đầu của Rakitic bên phía Croatia giúp Tây Ban Nha đi tiếp vào tứ kết. Và Alonso đã tỏa sáng, ghi hai bàn vào lưới Pháp ở tứ kết.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên