18/03/2011 03:00 GMT+7

Real Madrid: 6 năm mới có một ngày

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sau sáu năm chờ đợi, Real Madrid (R.M) mới có mặt ở vòng tứ kết giải đấu danh giá Champions League nhờ chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ kỵ rơ Lyon tại Bernabeu ở lượt về vòng 1/16.

TT - Sau sáu năm chờ đợi, Real Madrid (R.M) mới có mặt ở vòng tứ kết giải đấu danh giá Champions League nhờ chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ kỵ rơ Lyon tại Bernabeu ở lượt về vòng 1/16.

Ngày ra mắt, Jose Mourinho hứa sẽ giúp R.M vô địch Champions League trong vòng hai năm. Còn khá sớm để luận ông Mourinho có khoác lác hay không, nhưng trước mắt ông đã vượt qua thử thách mà năm người tiền nhiệm đều thất bại trong sáu năm qua: giúp R.M vào tứ kết Champions League.

Kết thúc trận đấu với Lyon, HLV Jose Mourinho phát biểu với kiểu tưng tửng, có vẻ ngạo mạn quen thuộc: “Lyon được tổ chức tốt nhưng R.M chơi trên chân và xứng đáng đi tiếp. Chẳng có gì ngạc nhiên khi R.M vào tứ kết”. Trong khi đó, HLV đội Lyon Claude Puel đã tâm phục khẩu phục trước chiến thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha: “Xin chúc mừng R.M. Quả thật Lyon chưa phải đối thủ xứng tầm với R.M. Họ dồn ép chúng tôi ngay trên phần sân nhà và nhiều cầu thủ Lyon tỏ ra bị căng thẳng, choáng ngợp”.

R.M nhập cuộc bằng thứ bóng đá tấn công hừng hực như trút sự bức bối sau lượt đi bị đối phương cầm chân 1-1 trên sân Gerland. Từ phút thứ 4, khung thành Lyon liên tục chao đảo trước những pha phối hợp như thêu dệt của Mesut Ozil, Khedira, Cristiano Ronaldo... Đến phút 37 thì Marcelo mở được tỉ số cho chủ nhà. Sau pha bật tường với Ronaldo, chỉ với hai lần chạm bóng Marcelo lần lượt loại cặp trung vệ Cris - Dejan Lovren trước khi thoát xuống dứt điểm điệu nghệ hạ luôn thủ thành Hugo Lloris.

Đây là trận đấu mà hậu vệ người Brazil Marcelo chơi sáng chói. Cũng từ đường bóng phát động bên sân nhà của Marcelo phút 66 đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Lyon giúp Karim Benzema có bóng và nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đối mặt thủ môn Lloris. Phút 76, Ozil có cú đánh đầu ngược đầy ngẫu hứng cho Di Maria thoát xuống trống trải ấn định chiến thắng 3-0 cho R.M.

Đây là trận thắng thứ 25 liên tiếp trên sân Bernabeu của R.M. Quan trọng hơn, nó đem về chiếc vé vào tứ kết Champions League sau sáu mùa đợi chờ với chiến thắng chung cuộc 4-1 trước đối thủ rất kỵ rơ Lyon.

Trong trận cầu còn lại lượt về vòng 1/16 rạng sáng qua, Chelsea bị đội bóng Đan Mạch Copenhagen cầm hòa 0-0 tại Stamford Bridge. CĐV Chelsea tỏ ra rất thất vọng nhưng HLV Carlo Ancelotti (Chelsea) nói kết quả 0-0 là quá đủ cho Chelsea đi tiếp vì lượt đi họ đã thắng đối phương 2-0 trên đất Đan Mạch.

Như vậy, tám đội có mặt ở tứ kết đã được xác định là R.M, Chelsea, Inter Milan, Manchester United, Tottenham, Schalke, Shakhtar Donetsk và Barcelona. Lễ bốc thăm phân cặp tứ kết diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ vào hôm nay (18-3). HLV Ancelotti nói: “Tôi đang hồi hộp chờ kết quả bốc thăm. Chelsea không muốn gặp Barcelona ở tứ kết. Nếu được chọn, tôi muốn Barcelona và Manchester nằm ở nhánh khác Chelsea để chỉ phải gặp họ ở chung kết”.

Trong khi đó, HLV Mourinho nói: “Tôi không ngại bất cứ đối thủ nào sắp tới nhưng không muốn sớm gặp lại hai đội bóng cũ Inter Milan hay Chelsea vì lý do tình cảm. Tuy nhiên nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ hành xử như HLV chuyên nghiệp”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên