03/05/2011 15:26 GMT+7

Real - Barca IV: Cú chót của ngài Mourinho

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không còn gì để mất trước trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca tại sân Nou Camp, Real Madrid hẳn sẽ phải chơi tấn công để ít nhất thắng đối phương hai bàn cách biệt.

Với những gì đã diễn ra trong tuần qua, có thể trông chờ vào một trận đấu tưng bừng trong đó ngài Mourinho sẽ tung hết chiêu.

DLGCJIii.jpgPhóng to
Vẻ mặt khá tươi của Carvalho và Kaka trong buổi tập trước trận đấu gặp Barca. HLV Mourinho là người mặc áo xanh, quay mặt về phía các cầu thủ - Ảnh: Getty Images

Cuộc chuẩn bị trận lượt về này của HLV Mourinho bắt đầu từ ngay thời điểm kết thúc trận lượt đi khi ông đã có những phát biểu rất “dại dột” trong phòng họp báo, khẳng định UEFA bênh Barca. UEFA nhảy vào điều tra và hứa hẹn phạt nặng HLV Mourinho nhưng giờ đây chính UEFA đã cho mọi chuyện chìm xuồng khi xếp lại vụ này.

Những lời nói này không có hại cho Real Madrid, trái lại chỉ có lợi vì ít nhất những phát biểu mang tính “tuyên truyền” hẳn sẽ khiến trọng tài có chút gì đó nhẹ tay hơn cho Real Madrid.

Tiếp theo đó là lời chỉ trích của Ronaldo dành cho Mourinho để rồi anh phải ngồi dự bị trong trận thua mà ai cũng bất ngờ của Real Madrid trước Real Zaragoza 2-3 ngay trên sân nhà. Trước giờ Ronaldo vốn không phải là người hay nói và chỉ trích ngay sau trận đấu, thói quen có từ thời chơi cho M.U. dưới bàn tay sắt của HLV Ferguson. Sang Real Madrid, khi chơi dưới thời HLV Pellegrini thì CR9 vẫn giữ thói quan này dù ông Pellegrini là người khá dễ tính.

Rất bất thường khi Ronaldo dám chỉ trích một người có bàn tay còn sắt hơn HLV Ferguson như HLV Mourinho. Và diễn biến trong trận thua Zaragoza còn bất thường hơn nữa khi Casillas có pha lao ra khỏi vòng cấm địa rất thiếu hợp lý nối tiếp bằng pha phá bóng hụt bằng chân dẫn đến bàn thua đầu tiên. Không chỉ Casillas mà Carvalho, người vốn có những pha chuồi bóng chính xác đến từng centimet, lại có pha phạm lỗi vụng về dẫn đến quả phạt 11m rồi sau đó là thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Casillas và Carvalho - hai cầu thủ vững chắc và ổn định nhất của Real Madrid - đã có một trận đấu dở bất thường. Nhưng có lẽ bất thường nhất là cuộc họp báo sau trận đấu khi HLV Mourinho khẳng định Real Madrid thua là lỗi của ông. Và vị HLV này không than phiền vể quả phạt 11m của Carvalho hay hai thẻ vàng của Carvalho thì quả thật là quá bất thường.

Tất cả sự bất thường đó đều nhằm dẫn dụ đến trận bán kết lượt về gặp Barcelona. Ngày mai, Carvalho sẽ đá chính và lối đá của cầu thủ này chính là khắc tinh cho lối chơi của Messi. Với Messi, việc phòng ngự bọc lót không là vấn đề bởi vì cầu thủ này có khả năng đi bóng siêu việt vượt qua liên tiếp 3-4 hậu vệ đối phương. Sở trường đi bóng của Messi chỉ bị khắc chế bởi lối đá rắn và những pha chuồi bóng, mà đây lại là sở trường của Carvalho.

Vai trò của Carvalho đã được HLV Mourinho chuẩn bị khá kỹ cho một trận đấu, trong đó anh chính là điều kiện cần của Real Madrid trong trận để chế ngự Messi. Một khi khắc được Messi, HLV Mourinho có thể rất ung dung vì ngoài tiền đạo người Argentina, dường như HLV Mourinho không sợ ai trong đội hình của Barcelona.

Điều kiện đủ cho Real Madrid chính là hàng tấn công. Hiện nay tất cả hảo thủ trên hàng công của Real Madrid đều đang có phong độ tốt nhất. Với thế trận không còn gì để mất, HLV Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 3-5-2, trong đó cả Ronaldo, Oezil, Di Maria, Kaka, Higuain và Benzema đều có thể vào trận ngay từ đầu. Việc có Kaka thi đấu là điều gần như chắc chắn vì sau trận lượt đi HLV Mourinho đã có nói: “Nếu Pepe không bị thẻ đỏ, tôi đã thay Diarra và đưa Kaka vào sân”.

Thị trường châu Á ra kèo Barca chấp Real Madrid nửa trái - một trái nhưng càng gần đến giờ thi đấu, tỉ lệ tiền ăn của Real Madrid liên tục giảm.

Với tài biến hóa khôn lường và một cuộc chuẩn bị trước trận đấu cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, hẳn HLV Mourinho đã có cho riêng mình những bài tấn công làm bất ngờ tất cả mọi người. Từ đó, có thể thấy khả năng thắng trận của Real Madrid là khá lớn và nếu lạc quan hơn cũng có thể tin rằng Real Madrid sẽ vào chung kết.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên