29/04/2013 00:05 GMT+7

Reading và QPR xuống hạng

K.B.
K.B.

TT - Lượt trận vòng 35 Giải ngoại hạng Anh đêm 28-4 (giờ Việt Nam) đã xác định Reading và Queens Park Rangers (QPR) xuống chơi ở Championship mùa giải tới sau khi hai đội hòa nhau 0-0.

TT - Lượt trận vòng 35 Giải ngoại hạng Anh đêm 28-4 (giờ Việt Nam) đã xác định Reading và Queens Park Rangers (QPR) xuống chơi ở Championship mùa giải tới sau khi hai đội hòa nhau 0-0.

Sân vận động Madejski đã chứng kiến trận đấu nghèo nàn về chất lượng chuyên môn giữa đội chủ nhà Reading và QPR trong trận cầu mà lẽ ra cả hai phải quyết thắng để nuôi hi vọng trong cuộc đua giành quyền ở lại Premier League. Khán đài đầy những tiếng huýt sáo, la ó từ CĐV hai đội. Trận đấu kết thúc với cảnh cầu thủ hai đội cúi mặt rời sân - hình ảnh thể hiện đầy đủ nhất màn trình diễn đầy thất vọng trong suốt mùa bóng của Reading và QPR.

Nếu như Reading xuống hạng không tạo ra nhiều tranh luận vì họ là tân binh ở Premier League mùa này, thì việc QPR xuống Championship khiến nhiều CĐV yêu mến họ rất tức giận bởi hồi đầu mùa QPR được các ông chủ đầu tư rất nhiều tiền.

Tiền vệ Joey Barton - cầu thủ đang được QPR cho CLB Marseille (Pháp) mượn - cho rằng một trong những lý do khiến QPR xuống hạng xuất phát từ chính sách chuyển nhượng sai lầm đầu mùa bóng của cựu HLV Mark Hughes. Joey Barton đã viết trên tài khoản Twitter của anh ngay sau khi QPR xuống hạng: “Tôi không thể tin khi QPR vừa mới xuống hạng và cầu thủ Jose Bosingwa lại cười khi bước xuống đường hầm”.

Jose Bosingwa là một trong số nhiều cầu thủ mà Mark Hughes mua hồi đầu mùa. QPR đã trả lương rất cao cho những tân binh, nhưng đóng góp của “dàn sao” được trả lương “khủng” lại gần như là con số không. Cầu thủ không chơi hết mình, nội bộ mất đoàn kết - đó là những nguyên nhân chính khiến QPR xuống hạng.

Khi được hỏi về cơ hội trở lại Premier League sau mùa tới, HLV Harry Redknaap nhìn nhận rất khó khăn. Ông nói với Hãng tin AFP: “Trở lại Premier League là một thách thức lớn vì có rất nhiều đội bóng giỏi ở Championship”.

Sau 35 vòng đấu, Reading và QPR cùng đạt 25 điểm, xếp thứ 20 và 19. Wigan xếp thứ 18 với 32 điểm, kém Aston Villa 2 điểm. Rạng sáng 30-4 (giờ Việt Nam), Aston Villa sẽ có trận đấu quan trọng tiếp Sunderland trên sân nhà. Nếu Aston Villa và Wigan cùng thua ba trận kế tiếp, cả hai sẽ tự định đoạt số phận cho suất xuống hạng cuối trong cuộc đụng độ trực tiếp ở vòng 38 vào ngày 19-5.

* Đêm qua, Chelsea đã đá bại Swansea 2-0 nhờ hai bàn thắng cuối hiệp 1 của Oscar và Lampard để tiếp tục hi vọng trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Trong khi đó, Arsenal đã hòa Manchester United 1-1. Theo Walcott mở tỉ số cho Arsenal ở phút thứ 2 trước khi Van Persie gỡ 1-1 cho M.U từ chấm 11m ở cuối hiệp 1.

K.B.

Kết quả giải vô địch các quốc gia châu Âu

* Vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Atheltic Bilbao - Barcelona: 2-2, Atletico Madrid - Real Madrid: 1-2, Levante - Celta Vigo: 0-1, Real Zaragoza - Mallorca: 3-2, Espanyol - Granada: 0-1, Malaga - Getafe: 2-1.

l*Vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Newcastle - Liverpool: 0-6, Reading - QPR: 0-0, Chelsea - Swansea: 2-0, Arsenal - Manchester United: 1-1.

* Vòng 34 Giải vô địch Ý (Serie A): Atalanta - Bologna: 1-1, Cagliari - Udinese: 0-1, Pescara - Napoli: 0-3, AS Roma - Siena: 4-0, Chievo - Genoa: 0-1, Palermo - Inter Milan: 1-0, Parma - Lazio: 0-0, Sampdoria - Fiorentina: 0-3, Torino - Juventus: 0-2

* Vòng 31 Giải vô địch Đức (Bundesliga): Mainz - Eintracht Frankfurt: 0-0.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên