24/03/2011 06:27 GMT+7

Rất chuyên nghiệp

LÊ QUANG LIÊM
LÊ QUANG LIÊM

TT - Trở về từ Giải cờ vua Bundesliga (Đức), kỳ thủ Lê Quang Liêm có bài viết cho Tuổi Trẻ về những điều đã trải qua ở CLB Werder Bremen. Và điều gây ấn tượng mạnh với anh là sự chuyên nghiệp của CLB.

TT - Trở về từ Giải cờ vua Bundesliga (Đức), kỳ thủ Lê Quang Liêm có bài viết cho Tuổi Trẻ về những điều đã trải qua ở CLB Werder Bremen. Và điều gây ấn tượng mạnh với anh là sự chuyên nghiệp của CLB.

Giải Bundesliga gồm 15 vòng đấu, mỗi tháng diễn ra hai vòng vào thứ bảy và chủ nhật. Đa số kỳ thủ tham gia giải đều sống ở châu Âu. Sau khi gặp được đồng đội ở CLB vào sáng thứ bảy, đến trưa chúng tôi cùng đi ôtô đến nơi thi đấu tại CLB Delmenhorst (địa điểm thi đấu được ban tổ chức giải sắp xếp xoay vòng tại sân nhà của các đội). Tuy đội trưởng không phải là kỳ thủ nhưng có vai trò rất quan trọng. Ngoài việc sắp xếp lịch trình đi đến cụ thể cho từng người, chi tiết hợp đồng, ông còn kiêm luôn nhiệm vụ đưa đón, chăm lo hậu cần cho toàn đội.

Phòng thi đấu ở CLB Delmenhorst được tổ chức rất chuyên nghiệp. Tầng trệt là nơi bình luận cờ cho mọi người hâm mộ theo dõi, cũng là nơi để thức ăn cho kỳ thủ. Nơi thi đấu là tầng một, với căn phòng rộng và được cách âm. Trong phòng có đầy đủ bảng tên, logo của bốn đội và tên từng kỳ thủ. Mỗi đội đều có đồng phục riêng.

Tối hôm đó, sau chiến thắng 4,5-3,5 của đội chúng tôi trước đội Remagen (mỗi đội gồm tám bàn, tính theo hệ số Elo, tôi được xếp thi đấu tại bàn 4), đội trưởng mời tất cả chúng tôi cùng ăn tối tại một nhà hàng nhỏ gần khách sạn. Bữa tối này cũng là một phần trong truyền thống của đội Bremen để các thành viên gắn bó với nhau hơn.

Sáng chủ nhật, đội chúng tôi thi đấu với Solingen. Đây là đội mạnh và hiện xếp hạng tư (Werder Bremen xếp hạng hai). Đội chúng tôi thắng 5,5-2,5, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí hạng hai trên bảng xếp hạng, có cơ hội tranh chấp ngôi vô địch nếu thắng ở hai vòng đấu cuối cùng.

Khoảng 16g, vòng đấu này kết thúc, một số kỳ thủ khác tiếp tục bay đi Pháp để thi đấu Giải vô địch châu Âu (khai mạc sau đó hai ngày), còn tôi ra sân bay về VN buổi tối cùng ngày. Sau lúc thi đấu xong, đội trưởng của CLB đưa cho tôi thẻ lên máy bay (ông đã làm toàn bộ thủ tục sân bay trong lúc tôi đang thi đấu). HLV của Werder Bremen cũng nhắn tôi gửi ông ấy bài phân tích về ván đấu của mình tại đây để CLB đăng trên số tạp chí xuất bản tiếp theo.

LÊ QUANG LIÊM

LÊ QUANG LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên