19/06/2013 06:42 GMT+7

Rao vặt vẫn đầy đường đầy phố Đà Nẵng

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Sau hơn một tháng triển khai xử lý quảng cáo, rao vặt sai quy định nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tình trạng này tiếp tục diễn ra ở hầu khắp các tuyến phố Đà Nẵng.

Ad6UYpmX.jpgPhóng to
Một đầu số rao vặt khoan cắt bêtông in ngay trên tường nhà dân - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo ghi nhận, tại quận Liên Chiểu rao vặt chủ yếu là quảng cáo khoan cắt bêtông, rút hầm cầu. Khảo sát trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, Phạm Như Xương, chúng tôi ghi nhận các đầu số 090642... (rao vặt khoan cắt bêtông), 090569... (rao vặt hút hầm cầu) xuất hiện dày đặc hơn 20 lần. Ngoài ra còn có rao vặt dịch vụ Internet, viễn thông do nhân viên phát triển thị trường của các nhà dịch vụ mạng rao. Tại khu vực chợ trên đường Kinh Dương Vương (quận Thanh Khê), cột điện và đèn đường dày kín rao vặt dịch vụ rút hầm cầu, một số được dán tại các tủ điện và tủ điều khiển tín hiệu giao thông. Cá biệt hơn, ở các khu dân cư trên đường Bùi Thị Xuân (quận Sơn Trà), một số rao vặt còn ngang nhiên in trên tường nhà dân.

Ông Bùi Văn Phương (nhà 24 Bùi Thị Xuân) bức xúc: “Nhà tôi ngay ngã ba nên thường xuyên bị in rao vặt rút hầm cầu. Xóa rồi thì đêm sau lại bị in tiếp, tôi điện thoại yêu cầu họ (đơn vị rao vặt - PV) đến xóa thì họ không nghe máy, có khi tắt nguồn, riết rồi tôi cũng không buồn gọi”. Khi được hỏi về việc trình báo cơ quan chức năng tới xử lý, ông Phương nói vì ở đâu cũng nhan nhản rao vặt nên không biết báo cho ai, đơn vị nào.

Theo một chủ nhân số điện thoại rút hầm cầu: “Không ai muốn lén lút bôi bẩn TP nhưng vì làm ăn nhỏ, không thể chi phí quảng cáo trên phương tiện thông tin - truyền thông nên đành phải làm liều dán bậy. Nếu như ở Đà Nẵng có các bảng thông tin quảng cáo, rao vặt như ở Hội An (Quảng Nam), chắc chắn chúng tôi sẽ rao dán đúng quy định”.

Ông Huỳnh Văn Bảy - phó trưởng phòng văn hóa thông tin quận Sơn Trà - thừa nhận tình trạng rao vặt sai quy định nhan nhản trên địa bàn. Theo ông Bảy, quận có thành lập đội kiểm tra liên ngành, trong đó có nội dung đi kiểm tra rao vặt sai quy định, tuy nhiên việc bắt quả tang và xử phạt các đối tượng rao vặt rất khó do họ thường hoạt động vào đêm khuya và các số rao vặt là của cá nhân chứ không đại diện một đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, mỗi năm hai lần đơn vị phối hợp với Đoàn thanh niên ra quân tẩy sạch tờ rơi trên các tuyến phố, nhưng đây chỉ là giải pháp “bắt cóc bỏ đĩa” vì sau đó mọi chuyện vẫn đâu vào đấy.

Theo ông Nguyễn Chương Đức, chánh thanh tra Sở Thông tin - truyền thông Đà Nẵng, trong vòng một tháng thực hiện chỉ đạo của UBND TP, đơn vị đã cắt hơn 55 đầu số rao vặt sai quy định, trong đó có 20 đầu số được người dân cung cấp qua đường dây nóng. Ông Đức cho biết việc cắt các đầu số vi phạm dựa trên số liệu do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và người dân cung cấp, còn sở không có lực lượng đi ghi nhận.

“Khi phát hiện rao vặt viễn thông sai quy định, người dân có thể phản ảnh qua các phòng văn hóa - thông tin quận huyện hoặc số điện thoại 05113840084, 0903556343. Khi được cung cấp ảnh hoặc có đủ bằng chứng, chúng tôi kiên quyết đề nghị nhà mạng cắt và không cho phục hồi vĩnh viễn đầu số vi phạm” - ông Đức nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên