14/01/2013 14:25 GMT+7

Rangers dọa kiện UEFA nếu không được đá giải Anh

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Glassgrow Rangers, một trong hai đội bóng lớn nhất Scotland, muốn được chuyển “hộ khẩu” sang đá Giải ngoại hạng Anh.

MKOeJTDZ.jpgPhóng to
Ông Charles Green sẽ “làm tới bến” nếu không đưa đội Rangers sang Anh - Ảnh: BBC

Giám đốc điều hành của đội Rangers, ông Charles Green tuyên bố sẽ kiện Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nếu tổ chức này ngăn cản Rangers gia nhập Premier League (tức Giải ngoại hạng Anh).

Lý luận của UEFA không cho phép Scotland chơi bóng “vượt biên giới”. Tuy vậy theo ông Green, đây là một sự phân biệt mà ông hoàn toàn có thể sử dụng luật bình đẳng… giới tính để chống lại UEFA.

Cụ thể trước đó UEFA đã ủng hộ thành lập một giải đấu cho phái nữ liên kết giữa Bỉ và Hà Lan có tên BeNe League, được hiểu là viết tắt của Belgium - Netherland League. Chính vì UEFA đã cho phép “vượt biên” nên giờ không có cơ sở cấm Rangers của ông Green làm điều tương tự.

“Mọi người nói rằng bạn không được phép vượt qua biên giới trong một giải đấu. Vâng, bây giờ đã có một giải đấu vượt biên giới như vậy đấy - ông Green nói - UEFA có một giải đấu ở Bỉ - Hà Lan, nên tôi đã có một tiền lệ ở đó. Và nếu như các bạn nói chúng tôi không được đá ở Anh thì tốt nhất hãy loại Cardiff City và Swansea City. Chúng tôi (Scotland) không được tham gia, nhưng Xứ Wales lại được”.

Việc Rangers kiên quyết muốn rời khỏi Scotland để tham dự Giải ngoại hạng Anh bắt nguồn từ kế hoạch cải tổ bóng đá gây tranh cãi của nước này. Theo đó, cấu trúc của ba hạng chuyên nghiệp ở Scotland sẽ có mô hình 12-12-18, nhưng quan trọng là Rangers tiếp tục phải đá hạng thấp nhất vào mùa bóng tới bất chấp họ có vô địch Giải hạng ba Scotland năm nay.

Vấn đề có nên cho Rangers tham dự Giải ngoại hạng Anh hay không cũng đang nhận hai luồng ý kiến khác nhau. HLV David Moyes của đội Everton và ông Harry Redknapp đang dẫn dắt Queens Park Rangers tuyên bố rất sẵn lòng chào đón Rangers và Celtic tham dự, bởi họ là những CLB lớn hàng đầu thế giới. Trong khi đó HLV Arsene Wenger của Arsenal nghi ngại sự chuyển dời của bộ đôi giàu truyền thống trên sẽ giết chết bóng đá Scotland.

Rangers cùng với Celtic là hai đội bóng thống trị tuyệt đối Giải vô địch quốc gia Scoland trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá nước này. Kể từ lúc giải Scotland ra đời cuối những năm 1800, Rangers có 54 danh hiệu vô địch, còn Celtic 43 lần đăng quang. Quan trọng hơn cả hai đội bóng thành Glasgrow hầu như năm nào cũng về nhất hoặc nhì giải.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên