31/01/2013 21:50 GMT+7

Ramussen thú nhận đã dùng doping 12 năm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuarơ người Đan Mạch Michael Rasmussen vừa thú nhận đã có “thâm niên” sử dụng doping kéo dài 12 năm, từ 1998 đến 2010, gần như trọn sự nghiệp đua xe của mình.

qFlLNwIO.jpgPhóng to
Ramussen mặc áo vàng tại Tour de France 2007 - Ảnh: Getty Images

Năm 2007, Michael Ramussen là ứng cử viên sáng giá và đang giữ chiếc áo vàng Tour de France với khoảng cách khá xa. Tuy nhiên đội đua của anh đã loại Ramussen khỏi giải vì gian dối khi khai báo nơi cư trú của mình.

Theo luật doping quốc tế, các vận động viên phải khai báo chỗ ở và có mặt ngay khi có giấy triệu tập để kiểm tra doping. Tuy nhiên Ramussen đã không đáp ứng được điều này và bị cấm thi đấu trong hai năm, từ 2007 đến 2009.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trên truyền hình, Ramussen cho biết anh đã dùng doping suốt. Ngay cả sau khi hoàn thành án cấm thi đấu, Ramussen cũng vẫn dùng doping cho đến khi giải nghệ năm 2010.

Gần như tất cả những tên tuổi của làng xe đạp hiện đại trong vòng một thập niên qua đều có dính dáng đến doping như Lance Armstrong, Floyd Landis, Tyler Hamilton, Jan Ulrich, Alberto Contardo, Vinokourov…

Mới nhất, cuarơ người Luxembourg Fraenk Schleck đã bị cấm thi đấu một năm vì có sử dụng chất kích thích. Năm 2011, Schleck về hạng 3 chung cuộc tại Tour de France và hiện là một trong những tay đua mạnh của làng xe đạp thế giới. Án phạt khiến Schleck không thể tham dự Tour de France 2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên