Hai cổ đông tổ chức của AAA bị phạt nặng
![]() |
Công ty CP nhựa và môi trường xanh An Phát đang sử dụng mã chứng khoán AAA - Ảnh minh họa |
Bà Liên cũng cho biết sẽ gửi thư đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị xem xét lại việc cấp mã chứng khoán AAA cho Công ty cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát đã gây ra sự nhầm lẫn đáng tiếc cho Công ty bảo hiểm AAA.
Trước đó, vào ngày 21-12, các phương tiện truyền thông đại chúng đồng loạt đưa tin Công ty cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát (mã chứng khoán: AAA - Hải Dương) bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính 100 triệu đồng do chậm nộp Báo cáo tài chính quý 2-2010 và chậm nộp nghị quyết Đại hội đồng cổ đông cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Trong khi đó, “nghi án” làm giá cổ phiếu AAA cũng đã từng gây xôn xao trên thị trường khi cổ phiếu này có một đợt tăng giá khá bất thường, chạy từ mức 44.500 đồng/ cổ phiếu lên 91.400 đồng/ cổ phiếu (ngày 18-8 và 16-9). Rồi trên thị trường xuất hiện thông tin có một đối tác Nhật muốn đầu tư vào công ty nhưng bị từ chối với lý do “tránh thiệt hại cho cổ đông”, nhưng một cổ đông lớn khác cũng tranh thủ bán sạch 3 triệu cổ phiếu AAA.
Cổ phiếu AAA sau đó rớt sàn và giảm liên tục với khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh. Ngày 31-12, giá cổ phiếu AAA còn 33.300 đồng/cổ phiếu.
Bà Liên cho rằng việc nhiều thông tin bất lợi xuất hiện đối với cổ phiếu AAA đã khiến thương hiệu bảo hiểm AAA bất ngờ phải đối mặt với phản ứng mạnh của đông đảo khách hàng và cổ đông.
Trong khi đó, Công ty Bảo hiểm AAA cũng đang chuẩn bị tham gia thị trường chứng khoán vào năm 2011, nhưng lại gặp khó khăn trong việc chọn mã chứng khoán vì mã AAA đã được Công ty CP Nhựa và môi trường xanh An Phát sử dụng.
Một vụ "ốc mượn hồn" thương hiệu tương tự cũng vừa xảy ra hồi tháng 12-2010, giữa hai thương hiệu Vincom và Vincon. Ngày 22-12, chánh thanh tra Bộ Khoa học - công nghệ đã xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp đối với Công ty CP tài chính và bất động sản Vincon về hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “VINCOM” (thuộc Công ty CP Vincom).
Năm 2009, Vincon đã gây nhầm lẫn nhãn hiệu và tên thương mại của Vincom khi công bố dự án khu du lịch sinh thái tại Chân Mây - Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu, hình ảnh và uy tín của Vincom.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận