11/09/2014 00:01 GMT+7

Rà soát toàn bộ xe khách giường nằm 2 tầng

Nguồn: Tổng cục Đường bộ
Nguồn: Tổng cục Đường bộ

Cần biết - Theo số liệu thống kê cho thấy khoảng 30% số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và thảm khốc xảy ra đối với xe giường nằm trên các đoạn đường đèo núi.

Hiện nay, loại hình phương tiện xe ô tô khách giường nằm hai tầng thường là những xe có kích thước lớn, chiều cao trọng tâm khi chở đủ khách lớn hơn so với xe khách thông thường, khi lưu thông vào tuyến đường có đèo dốc lớn sẽ có nguy cơ bị lật cao. Theo số liệu thống kê cho thấy khoảng 30% số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiệm trọng và thảm khốc xảy ra đối với xe giường nằm trên các đoạn đường đèo núi.

Để tăng cường hiệu quả và đảm bảo an toàn đối với hành khách trên xe ô tô khách giường nằm hai tầng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải tổng hợp số lượng xe ô tô vận chuyển khách giường nằm 2 tầng do Sở Giao thông vận tải đã cấp phép vận chuyển hành khách và tổng số luồng tuyến đã thỏa thuận cho phép loại phương tiện nêu trên lưu thông trên địa bàn quản lý; rà soát các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và đường huyện trên địa bàn quản lý có xe ô tô vận chuyển khách giường nằm 2 tầng đi qua.

DoLEo5HK.jpg

Đồng thời, đánh giá công tác đảm bảo an toàn khi lưu thông trên từng tuyến thuộc địa bàn quản lý theo định hướng: căn cứ các yếu tố kỹ thuật, điều kiện địa hình (đặc biệt lưu ý đối với những tuyến, đoạn tuyến đang khai thác có địa hình đèo dốc quanh co, bán kính đường cong và độ dốc dọc, dốc ngang, siêu cao không đảm bảo cho xe 2 tầng lưu thông).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị đảm bảo an toàn khi tiếp tục cho phép khai thác và kiến nghị tạm dừng khai thác xe khách giường nằm đối với từng tuyến đường cụ thể nếu có nguy cơ mất an toàn cao.

Nguồn: Tổng cục Đường bộ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên