04/09/2014 08:33 GMT+7

Rà soát chất lượng toàn bộ mái, trần treo các công trình công cộng tạiTP.HCM

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO-Liên quan tới sự cố sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng (thành phố Hồ Chí Minh) xảy ra vào ngày 2-9, ngày 3-9 bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng đã gửi văn bản đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo sở xây dựng cùng với các chủ quản lý sử dụng mở rộng kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác trên toàn thành phố.

Đánh giá sự cố tuy không thiệt hại về người nhưng rất nghiêm trọng, nếu không sơ tán kịp có thể đe dọa đến tính mạng nhiều người, bộ trưởng xây dựng đề nghị UBND thành phố khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Trong đó, lưu ý đặc biệt tới ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng trần nhà... Kết quả cần được báo cáo về bộ Xây dựng trước ngày 20-10.

Trước đó, tối 2-9, khi trận thi đấu giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng đang diễn ra một mảng lớn thạch cao và các vật liệu khác của trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng bất ngờ rơi xuống. Dù vận động viên thi đấu trên sân và rất đông khán giả ngồi xem trên khán đài, tuy nhiên rất may không có thiệt hại về người.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên