24/12/2013 15:39 GMT+7

Ra quân dẹp kinh doanh tại khu Zone 9

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Đi kèm với yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh tại khu Zone 9, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện việc di dời tài sản, các vật dụng kinh doanh tại đây trước ngày 31-12.

Sáng 24-12, các lực lượng gồm Công an, dân phòng của phường Bạch Đằng (Q.Hai Bà Trưng) đã ra quân triển khai các biện pháp, yêu cầu ngừng kinh doanh tại khu vực số 9 Trần Thánh Tông (Zone 9).

TblDGMln.jpgPhóng to
Các lực lượng của phường Bạch Đằng (Q.Hai Bà Trưng) đã dán thông báo yêu cầu ngừng kinh doanh tại ngay cổng khu số 9 Trần Thánh Tông
RsIDqFVA.jpgPhóng to
Sau khi các lực lượng của phường Bạch Đằng ra quân dẹp kinh doanh trong ngày đầu tiên, số lượng khách đến khu Zone 9 đã giảm hẳn

Ngay tại cổng vào khu vực số 9 Trần Thánh Tông, các lực lượng của phường Bạch Đằng đã dán thông báo của UBND phường Bạch Đằng về việc yêu cầu các hộ ngừng kinh doanh trong khu Zone 9. Phía Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bình An - đơn vị đang quản lý khu đất số 9 Trần Thánh Tông cũng đã dán thông báo tại cổng khu vực này yêu cầu các hộ trả lại mặt bằng, ngừng kinh doanh.

“Vụ việc cháy quán bar làm 6 người chết trong khu vực này là mất mát quá lớn. Bên cạnh đó việc kinh doanh tại đây cũng có rất nhiều lo ngại về mất an ninh trật tự. Đặc biệt là việc sử dụng cơ sở vật chất không đúng quy định, không phù hợp với mục đích sử dụng đất”

(Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng)

Cũng trong buổi sáng, các lực lượng của phường Bạch Đằng cũng đã khuyến cáo du khách không vào khu vực số 9 Trần Thánh Tông với lý do nơi đây đang thực hiện các biện pháp di dời tài sản của các chủ hộ kinh doanh. Phía Công an, dân phòng cũng chỉ đồng ý cho những người là chủ hộ kinh doanh trong khu vực vào khu số 9 Trần Thánh Tông để di dời tài sản.

Theo ghi nhận, sau khi các lực lượng của phường Bạch Đằng triển khai các biện pháp dẹp kinh doanh tại khu vực số 9 Trần Thánh Tông, một số hộ kinh doanh cũng đã dán thông báo đóng chuyển địa điểm kinh doanh, di dời tài sản, vật dụng kinh doanh.

Theo một lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, trước đó quận Hai Bà Trưng cũng đã có văn bản gửi tới từng hộ kinh doanh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, cho biết việc yêu cầu ngừng kinh doanh được quận chỉ đạo thực hiện từ ngày 23-12.

Theo ông Hiếu, đi kèm với yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh tại khu Zone 9, UBND quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện việc di dời tài sản, các vật dụng kinh doanh tại đây trước ngày 31-12.

Còn theo Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, việc UBND TP yêu cầu chấm dứt kinh doanh tại khu số 9 Trần Thánh Tông-nơi vừa xảy ra vụ cháy làm 6 người chết, là vì khu vực này không đủ điều kiện về phòng cháy.

Theo ông Thảo, quá trình kiểm tra cũng cho thấy Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bình An - đơn vị đang quản lý khu đất số 9 Trần Thánh Tông, đã cho các đơn vị thuê lại mặt bằng. Các Công ty thuê lại của Công ty Bình An lại cho thuê lại tiếp. “Dứt khoát là Công ty Bình An phải chấm dứt kiểu kinh doanh cho thuê lại rồi Công ty khác lại cho thuê mặt bằng như vừa rồi để quản lý sử dụng đúng mục đích”-ông Thảo khẳng định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên