22/08/2014 21:56 GMT+7

Ra mắt Văn phòng Hội Xuất bản phía nam

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Văn phòng đại diện Hội Xuất bản VN tại phía nam vừa ra mắt chính thức sáng 22-8 ở địa chỉ 34 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q1, TPHCM).

Phóng to
Ông Lê Hoàng (phải) - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản - làm trưởng văn phòng

Đây là bước ngoặt mới của Hội Xuất bản Việt Nam - vốn thành lập và hoạt động từ hơn mười năm trước. Với sự tham gia của các nhà xuất bản, các công ty sách tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, hứa hẹn hoạt động của Hội trong thời gian tới sẽ khởi sắc với tiêu chí gắn với quyền lợi thiết thực của hội viên.

Trước mắt, Hội Xuất bản có thể thiết kế, tổ chức các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn về xuất bản cho các hội viên. “Điều này đang rất cần, chúng ta có thể mời các chuyên gia xuất bản nước ngoài, trong khu vực, đến để cập nhật các kiến thức về xu hướng mới trong xuất bản”, ông Phạm Minh Thuận - thành viên ban chấp hành Hội - nêu ý kiến.

Tán thành ý này, TS Quách Thu Nguyệt cho biết hiện tại giáo trình xuất bản trong các trường văn hóa có đào tạo chuyên ngành xuất bản đã trở nên lạc lậu. Sinh viên tốt nghiệp thường phải đào tạo lại mới có thể quen việc. Và Hội Xuất bản có thể đảm nhận vai trò này.

Nhiều hội viên đề cập tình trạng vi phạm bản quyền giữa các nhà xuất bản, các đơn vị làm sách vẫn còn tồn tại và kỳ vọng vào sự hiện diện của Hội để ổn định tình hình.

Theo ông Lê Hoàng (Phó Chủ tịch Hội Xuất bản - trưởng văn phòng đại diện Hội Xuất bản VN tại phía nam), Hội còn có thể hỗ trợ các hội viên về mặt pháp lý, tham gia đại diện hội viên làm việc với các cơ quan chức năng khi có vụ việc xảy ra để bảo đảm quyền lợi hội viên.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên