10/11/2012 03:54 GMT+7

Ra mắt tuyển tập ca khúc về bóng đá VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 9-11, Hội âm nhạc Hà Nội đã ra mắt cuốn sách đầu tiên tập hợp 39 bài hát, các sáng tác thơ, bài báo, hình ảnh về lịch sử bóng đá VN.

Sách do phó giáo sư khảo cổ học kiêm nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường tuyển chọn biên soạn và được hội đồng các nhạc sĩ Doãn Nho, Nguyễn Thụy Kha, Hồ Quang Bình thẩm định. Đây là lần đầu tiên các ca khúc hay về bóng đá VN, những cảm xúc vui, buồn với trái bóng của giới văn nghệ sĩ được tập hợp và in thành một cuốn sách dày 239 trang (xuất bản 2.000 cuốn).

Nhạc sĩ Lân Cường xúc động: “Nhiều bài hát về bóng đá rất hay được ra đời trong những hoàn cảnh vô cùng đặc biệt nhưng không có điều kiện được hát. Nhạc sĩ Thanh Tùng giờ đang ngồi xe lăn từng sáng tác bài hát Lên đi VN cách đây gần chục năm, nhưng khi nhạc sĩ sáng tác xong thì đúng thời điểm bóng đá VN đang có bán độ nên bài hát còn nằm yên trong sổ. Cố nhạc sĩ Trần Danh Viện viết bài VN vô địch khi đang nằm trong bệnh viện truyền hóa chất vì bệnh ung thư đêm VN lên ngôi vô địch AFF Cup 2008... ”.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF), cho rằng cuốn sách là món ăn tinh thần lớn cổ vũ đội tuyển VN trước ngày lên đường dự AFF Cup tại Thái Lan.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ca khúc bóng đá