26/05/2011 19:29 GMT+7

Ra mắt tiểu thuyết James Bond thế kỷ 21

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Guardian)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Guardian)

TTO - Nhà văn người Mỹ Jeffery Deaver vừa tổ chức lễ ra mắt giới thiệu cuốn sách Carte Blanche (Toàn quyền hành động) - phiên bản mới nhất về chàng điệp viên James Bond.

cgHLNJnS.jpgPhóng to
Jeffery Deaver (phải) tại buổi lễ ra mắt cuốn Carte Blanche - Ảnh: Guardian

Lễ ra mắt được tổ chức một cách ấn tượng tại sân ga quốc tế St Pancras (London) vào ngày hôm qua 25-5 (theo giờ địa phương). Một đội quân thuộc lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh đã nhảy dù từ mái trần sân ga, mang theo cuốn Carte Blanche để trao cho Jeffery Deaver.

Được xuất bản với sự đồng ý từ gia đình nhà văn Ian Fleming - tác giả đầu tiên về James Bond, Carte Blanche của Deaver đã xây dựng nên hình ảnh chàng điệp viên “ở độ tuổi 30, mái tóc đen, khuôn mặt lạnh với một sẹo nhỏ ở má phải và thần sắc như một người thợ săn.” Trước khi gia nhập tổ chức bí mật, James Bond thuộc lực lượng Hải quân dự bị của Hoàng gia và đã có nhiều chuyến công cán tại Afghanistan.

Trên website cá nhân của mình, Deaver tiết lộ thêm rằng: “Ở chương đầu tiên của truyện, James Bond bị “Lệnh hành động khẩn cấp lúc nửa đêm” triệu tập khi đang ăn tối với một phụ nữ rất xinh đẹp. Ngay lập tức 007 được gửi tới Serbia để bảo vệ hàng nghìn người. Anh được trao quyền tự ý làm bất cứ điều gì miễn là hoàn thành nhiệm vụ".

Đọc tiểu thuyết James Bond lần đầu tiên khi mới 8 tuổi, Jeffery Deaver đã tự nhận mình là người “nghiện Bond”. Năm 11 tuổi, nhà văn này đã bắt đầu viết tiểu thuyết đầu tay về “một đặc vụ Anh - người đã trà trộn vào quân đội Xô Viết và đánh cắp công thức chế tạo bom.”

Mười tám tháng trước - khi ở độ tuổi 60, Jeffery Deaver mới chính thức được gia đình Ian Fleming chấp thuận để viết tiếp câu chuyện về chàng điệp viên huyền thoại 007.

Lễ ra mắt cuốn Carte Blanche được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 103 năm ngày sinh tác giả Ian Fleming (28-5).

Kể từ khi Fleming mất năm 1964, gia đình ông đã đồng ý cho 2 nhà văn là Sebastian Faulks và John Gardner được sáng tác tiếp truyện về James Bond. Tuy nhiên Carte Blanche của Jeffery Deaver vẫn tạo nên sự khác biệt khi xây dựng hình ảnh chàng điệp viên 007 đầu tiên của thế kỷ 21.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên