27/03/2014 14:03 GMT+7

Ra mắt Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu biển Đông

Tin, ảnh: H.GIANG
Tin, ảnh: H.GIANG

TTO - Ngày 27-3, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu biển Đông chính thức ra mắt tại Học viện Ngoại giao, Hà Nội.

Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ, tài trợ cho việc nghiên cứu, viết bài về biển Đông của các học giả, nghiên cứu sinh, sinh viên trong và ngoài nước. Quỹ cũng là kênh tập hợp, tìm kiếm và phát triển những cá nhân có năng lực và phẩm chất tốt để phục vụ công tác nghiên cứu biển Đông và tập hợp, kết nối các cá nhân, tổ chức quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu biển Đông.

fRkXhqwX.jpg
Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu biển Đông TS Đặng Đình Quý (trái) nhận quyết định thành lập quỹ từ đại diện Bộ Nội vụ
RSF6ZDrv.jpg
TS Đặng Đình Quý và nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan chụp ảnh lưu niệm cùng một số cá nhân đoạt giải trong đợt trao giải lần 2 ngày 27-3 (lần 1 diễn ra năm 2013)

Nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan, cố vấn cao cấp của quỹ, cho biết quỹ hiện nay mới chỉ là cái “mồi” để khơi dậy tinh thần nghiên cứu chứ chưa thể bao trọn mọi tham vọng liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu phức tạp và sâu rộng này.

Hiện nay, quỹ mới huy động được hơn 5 tỉ đồng và có thêm hơn 100 triệu đồng do các cơ quan nhà nước đóng góp ngay tại lễ ra mắt. Trong thời gian tới, quỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm và hoan nghênh sự đóng góp của mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, TS Đặng Đình Quý – giám đốc Học viện Ngoại giao, chủ tịch Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu biển Đông và nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan đã trao tặng 10 giải xuất sắc và ba giải đặc biệt cho các cá nhân có nghiên cứu đoạt giải đến từ các trường đại học trong cả nước.

Trong năm 2014, quỹ sẽ trao 10 giải xuất sắc (15 triệu đồng/giải), ba giải đặc biệt (20 triệu đồng/giải), 5 giải báo chí (20 triệu đồng/giải) và giải cho công trình nghiên cứu xuất sắc dành cho giới nghiên cứu với trị giá đến 200 triệu đồng/công trình.

Tin, ảnh: H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên